Sản xuất xanh

Xây dựng bộ ba tòa nhà tiết kiệm năng lượng

12/06/2023 - 08:15 SA

MVRDV đã công bố kế hoạch cho ba tòa nhà chọc trời văn phòng mới ở Thành Đô, Trung Quốc. Dự án sẽ kết hợp thiết kế tiết kiệm năng lượng đáng kể và cũng sẽ tôn vinh địa điểm trước đây là một ngôi làng.

Chengdu Jiaozi Courtyard Towers sẽ được đặt tại một khu kinh doanh đang phát triển trong thành phố. Ba tòa tháp sẽ nằm trên đỉnh một khối đế hình tròn và đạt chiều cao lần lượt là 80 m, 100 m và 130 m.

Một trung tâm hội nghị gần đó sẽ có hình thức đúc hẫng ấn tượng và mặt tiền bắt mắt lấy cảm hứng từ truyền thống đan tre của vùng.

Đỉnh khối tròn bên dưới sẽ tạo thành một sân ở trung tâm của cụm 3 tòa nhà, nơi sẽ tổ chức một tập hợp các tòa nhà nhỏ hơn. Chúng sẽ được thiết kế giống với ngôi làng truyền thống tồn tại trên địa điểm cho đến giữa những năm 2000.

Theo studio, các ngôi nhà bị phá hủy sẽ được tái tạo một cách trung thực với kích thước và vị trí ban đầu, kết hợp không gian bán lẻ, quán cà phê, quán bar và nhà hàng. Dự tính chúng sẽ được xây dựng từ gỗ và vật liệu tái chế.


Đỉnh khối đế tròn sẽ được xây dựng như một ngôi làng nhỏ.

 
Studio cho biết: “Với Jiaozi Courtyard Towers, công trình là một cơ hội hiếm có ở Trung Quốc, một dự án thiết kế bổ sung mảnh ghép cuối cùng cho một quận mới. Thật khó để tưởng tượng rằng toàn bộ khu vực này vẫn còn là vùng nông thôn cách đây 20 năm”.

Studio tham gia cuộc thi thiết kế trong thời kỳ đại dịch và khám phá ngôi làng qua Google Earth, và quyết định tạo ra công trình này. Với việc phát triển ba tòa tháp mới, có thể thấy được sự chuyển đổi nhanh chóng mà nơi này đã trải qua.

Dự án dự kiến sẽ nhận được tiêu chuẩn công trình xanh LEED Gold và sẽ có các tấm pin mặt trời trên mái của tòa tháp để giảm mức sử dụng điện, cộng với nhiều cây xanh trên đỉnh khối đế tròn, cảnh quan rộng rãi sử dụng thực vật bản địa, hệ thống thu gom nước mưa và hệ thống tái chế nước.

Các thiết kế mặt tiền của tòa tháp cũng sẽ kết hợp các cánh tản nhiệt ở các góc khác nhau để giảm thiểu mức tăng nhiệt mặt trời, trong nội thất văn phòng sẽ khuyến khích thông gió tự nhiên do người dùng kiểm soát. Bộ 3 tòa nhà hiện đang được xây dựng nhưng chưa có thời điểm cụ thể hoàn thành.

VLXD.org (TH/ New Atlas)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.