Sản xuất xanh

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

25/03/2024 - 10:02 SA

Hơn 70% các sản phẩm vật liệu tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất đều thể hiện tính xanh. Điều này không những cho thấy xu hướng sử dụng vật liệu xanh trong ngành xây dựng mà còn khẳng định Việt Nam đã làm chủ được công nghệ này.

Tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất có gần 1.500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hai phần ba trong số này là vật liệu thể hiện tính xanh.

Công trình xanh, vật liệu xanh dần được các gia đình, chủ đầu tư quan tâm. Vì thế, phát triển vật liệu xanh đang trở thành xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam, nhằm thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26. Trong đó, lĩnh vực do Bộ Xây dựng quản lý, chịu trách nhiệm giảm 74,3 triệu tấn CO tương đương.

Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam và các nước vẫn chưa có công bố tiêu chuẩn cụ thể về vật liệu xanh. Các nước mới xây dựng tiêu chí đánh giá và cấp giấy chứng nhận cho vật liệu xanh. Do vậy, để thúc đẩy phát triển vật liệu này Việt Nam, cần quan tâm xây dựng hàng lang pháp lý, hành lang kỹ thuật cụ thể về vật liệu xanh.  

Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy các công trình sử dụng khoảng 40% nguồn năng lượng, chiếm 50% lượng phát thải, tạo ra 33% lượng khí thải carbon và 40% chất thải rắn xây dựng.
 
VLXD.org (TH/ HanoiTV)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.