Sản xuất xanh

EPA tài trợ 100.000 USD hỗ trợ sản xuất gạch làm từ gai dầu

06/05/2021 - 10:44 SA

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) trong tuần này đã thông báo rằng họ sẽ trao cho một Công ty có trụ sở tại Bang Washington khoản tài trợ 100.000 USD để hỗ trợ phát triển loại gạch bền vững làm từ cây gai dầu công nghiệp.
Earth Merchant là một trong 24 người nhận tài trợ trong chương trình nghiên cứu đổi mới doanh nghiệp nhỏ của EPA. OlogyBricks có trụ sở từ cây gai dầu của Công ty được coi là một giải pháp thay thế  bền, nhẹ, không có carbon cho các loại gạch xây dựng truyền thống làm bằng bê tông hoặc các vật liệu khác.

EPA cho biết trong một thông báo rằng sản phẩm bê tông gai dầu sẽ cải thiện hiệu quả năng lượng và chất lượng không khí trong nhà, trong các hộ gia đình đơn lẻ và các ứng dụng kiến ​​trúc khác.

Cơ quan liên bang cho biết, cây gai dầu công nghiệp có thể được trồng mà không cần thuốc trừ sâu hoặc phân bón hóa học, cần ít nước hơn các loại cây trồng như bông vải hoặc ngô. Và có thời gian thu hoạch ngắn - sau một trăm ngày kể từ khi trồng. Cơ quan liên bang cho biết thêm. Cây gai dầu quang hợp carbon dioxide với hiệu suất cao hơn cây và có thể được thu hoạch hai lần mỗi năm, tăng gấp đôi tốc độ hấp thụ carbon.
 

 
Hơn nữa, các khối bê tông gai dầu có thể cải thiện kết quả sức khỏe cho người dân vì chúng chứa các thành phần kháng nấm và kháng khuẩn, giảm nguy cơ vi khuẩn trong không khí đồng thời có thể thấm hơi nước.

OlogyBricks cũng được sản xuất hoàn toàn ở Hoa Kỳ, nơi mà nguồn cung cấp cây gai dầu công nghiệp đã nở rộ sau khi thông qua Dự luật Nông trại năm 2018 hợp pháp hóa cây gai dầu, EPA cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan này bày tỏ sự quan tâm đến tác động môi trường của cây gai dầu. Vào năm 2019, EPA đã trao một khoản tài trợ khoảng 12.000 USD cho một nhóm nghiên cứu do sinh viên đứng đầu tại Đại học California, Riverside, để hỗ trợ một nghiên cứu về việc sử dụng cây gai dầu làm sợi tái tạo có liên quan đến công nghiệp trong xây dựng.

Cũng trong năm đó, Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard (D-HI) đã đưa ra một dự luật nhằm tìm cách hiện đại hóa ngành công nghiệp cây gai dầu, phát triển các hướng dẫn cụ thể và khuyến khích nghiên cứu của liên bang về một loạt các ứng dụng tiềm năng cho cây gai dầu, bao gồm cả như một sự thay thế cho bê tông thông thường.

(Nguồn: https://www.marijuanamoment.net/epa-awards-100k-grant-to-support-production-of-hemp-based-bricks-for-sustainable-construction)

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.