Kinh doanh - Đầu tư

Ninh Bình: Nhu cầu xây dựng giảm khiến thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm

28/03/2024 - 08:38 SA

Mặc dù đang bước vào cao điểm mùa xây dựng, nhưng từ đầu năm đến nay, nhu cầu xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chậm lại, kéo theo hoạt động mua, bán của các đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng dường như cũng ảm đạm theo.
Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh vật liệu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cho thấy, sức tiêu thụ của các loại vật liệu xây dựng khá chậm. Các mặt hàng như thép, xi măng, cát, đá, gạch… đều duy trì giá bán ổn định. Riêng mặt hàng thép xây dựng các loại có mức điều chỉnh giảm nhẹ 200 đồng/kg.

Cụ thể, giá bán thép xây dựng các loại như phi 10, 12, 14… của một số doanh nghiệp lớn như thép Hòa Phát, thép Việt Đức, thép Thái Nguyên, thép Kyoei trên thị trường được bán ở mức 15.000 đồng/kg. Giá bán xi măng của các nhà máy như Duyên Hà, Xuân Thành, Vissai, Bỉm Sơn… dao động trong khoảng 14,2 - 16 triệu đồng/tấn tùy thương hiệu và loại xi măng.


Nhu cầu xây dựng của người dân giảm dẫn đến sức tiêu thụ của các loại vật liệu xây dựng giảm mạnh.

Gạch đỏ xây nhà của các nhà máy như Đại Dương, Viglacera, Tuynel… có giá bán dao động 9.700 đồng - 11.000 đồng/viên. Cát xây dựng dao động từ 200.000 - 330.000 đồng/m³ tùy loại; đá xây dựng các loại có giá bán thấp nhất từ 180.000 đồng/m³ trở lên. 

Theo chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư cho biết, việc kinh doanh buôn bán của cửa hàng khá chậm, số lượng người dân đến khảo sát giá cả và mua các loại vật liệu xây dựng rất ít. Sức tiêu thụ các mặt hàng đều rất chậm.
 
VLXD.org (TH/ Báo Ninh Bình)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.