Kinh doanh - Đầu tư

Lâm Đồng: Đấu giá khoáng sản đã tận thu đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng

13/03/2024 - 10:33 SA

Ngày 12/3, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện đấu giá tài sản là khối lượng khoáng sản cát, sạn, sỏi đã tận thu trong quá trình nạo vét lòng hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh để đảm bảo đến nguồn thu ngân sách và nguồn cung vật liệu xây dựng.

Cát được nạo vét, tận thu tại lòng hồ thủy điện Đa Siat, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kiểm tra hiện trường nạo vét lòng hồ thủy điện trên địa bàn huyện Đơn Dương, Đức Trọng và nắm được tình hình triển khai thực hiện đấu giá lượng khoáng sản thu hồi của các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động nạo vét trong phạm vi lòng hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn quản lý.

Mặc dù, các sở, ngành đã chủ động hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện hồ sơ thủ tục, tổ chức đấu giá khối lượng cát, sạn, sỏi đã được thu hồi, tận thu trong quá trình nạo vét lòng hồ thủy lợi, thủy điện.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Lâm Đồng thì tiến độ triển khai thực hiện rất chậm, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách và nguồn cung vật liệu xây dựng. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân thực hiện nạo vét thu hồi khoáng sản trong phạm vi lòng hồ thủy lợi, thủy điện theo đúng phạm vi, ranh giới, nội dung theo giấy phép đã cấp.

Bên cạnh đó, tuyên truyền và yêu cầu tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện, thủy lợi biến khoáng sản thu hồi sau nạo vét là tài sản Nhà nước.

Do đó, trong quá trình hoạt động nạo vét, nếu phát hiện khoáng sản thì tập trung bảo vệ và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để hướng dẫn xử lý và tổ chức bán đấu giá theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các địa phương xây dựng lộ trình, kế hoạch triển khai thực hiện và phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ thủ tục, tổ chức đấu giá khối lượng cát, sạn, sỏi đã được thu hồi, tận thu trong quá trình nạo vét lòng hồ thủy lợi, thủy điện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong đó, phân công rõ đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ khoáng sản đã tập kết tại bãi; chịu trách nhiệm quản lý bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, khoáng sản tập kết tại bãi trước pháp luật và trước UBND tỉnh nếu để xảy ra thất thoát tài sản Nhà nước; đồng thời, chịu trách nhiệm nếu để chậm trễ trong tổ chức đấu giá khối lượng cát, sạn, sỏi đã được thu hồi, tận thu trên địa bàn gây ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách và nguồn cung vật liệu xây dựng.

VLXD.org (TH/ Công thương)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.