Kinh doanh - Đầu tư

Thanh Hóa: Tiêu thụ vật liệu xây dựng giảm từ 20 - 30%

27/03/2024 - 09:18 SA

Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng, nhiều dự án, công trình chậm triển khai đã khiến thị trường vật liệu xây dựng bị ảnh hưởng. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, việc tiêu thụ một số sản phẩm vật liệu xây dựng giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ các năm trước.
 
Khảo sát thị trường tại Thanh Hóa cho thấy, tiêu thụ một số sản phẩm như gạch xây, gạc ốp lát những tháng đầu năm 2024 giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ các năm. Thậm chí, tháng 1 được xem là mùa cao điểm xây dựng thì lượng tiêu thụ cũng rất chậm. Nguyên nhân chính là do thị trường bất động sản ưa khởi sắc, ảnh hưởng suy thoái kinh tế khiến nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân hạn chế. Thị trường tiêu thụ chậm khiến các nhà máy sản xuất gạch phải giảm tạm dừng một số dây chuyền, giảm công suất.

Ông Lê Đình Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ Quang Phát, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, quý 1 năm 2024 rất khó khăn, công trình đầu tư công hầu như không có, nhà máy gạch đã có 2 dây chuyền phải đóng cửa vì không có tiêu thụ, kinh doanh thương mại chỉ cầm chừng. 

Để giảm áp lực tồn kho và thúc đẩy tiêu thụ, nhiều đơn vị đã và đang thực hiện các giải pháp giảm giá bán sản phẩm; tiếp cận các nhóm khách hàng mới; cung cấp vật liệu cho khách hàng theo hình thức trả chậm... Theo dự báo thị trường bất động sản có xu hướng sôi động trở lại trong năm 2024, được kỳ vọng giúp nhu cầu về vật liệu xây dựng tăng cao hơn.
 
VLXD.org (TH/ TH Thanh Hóa)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.