Kinh doanh - Đầu tư

Giá thép xây dựng tại Hà Tĩnh tăng cao

12/01/2021 - 08:40 SA

Theo đánh giá của giới kinh doanh thì hiện tượng thép tăng giá nằm trong quy luật chung của các năm. Bình thường từ cuối năm đến những tháng đầu năm sau (khoảng đến tháng 4 dương lịch) thì nhu cầu xây dựng dân dụng nhiều đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường thép các loại.
Cuối năm 2020 nối sang đến đầu năm nay, do dịch bệnh Covid-19 khiến việc thông thương giữa các nước khó khăn, trong khi sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nguồn cung. Bên cạnh đó, năm 2021 là năm đầu tiên Hà Tĩnh thực hiện kế hoạch 5 năm 2020 - 2025, cùng một lúc rất nhiều công trình, dự án đã được khởi động. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường vật liệu xây dựng, trong đó có thép xây dựng sôi động hơn.
 

Giá thép tăng cao làm “đội giá” không ít các công trình xây dựng.

 
Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận tải Viết Hải Nguyễn Duy Tùng cho biết, suốt từ đầu năm đến tháng 11/2020, giá thép liên tục xuống và đạt “chạm đáy”, tuy nhiên kể từ tháng 11/2020 đến nay thì tăng liên tục. Giá bán của công ty vào tháng 1/2021 đạt từ 16 - 17 triệu đồng/tấn, tăng 4 - 5 triệu đồng/tấn so với hồi đầu tháng 11. So với nhu cầu như hiện nay thì khả năng giá thép vẫn sẽ còn tăng trong những tháng đầu năm 2021.

Điều đáng nói, giá cao nhưng vẫn không có hàng để bán. Khảo sát một số đại lý phân phối và kinh doanh thép trên địa bàn tỉnh, giá các loại thép không có nhiều khác biệt và khá khan hàng. Một số loại phi 14, phi 16 thép TISCO và KSVC, gần như luôn phải chờ hàng.

Anh Nguyễn Văn Duẫn, đường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh cho biết, nhà tôi đang xây dựng phần thô mà thép thì mỗi ngày mỗi giá đến chóng mặt. Có lần nhận báo giá của đại lý buổi sáng mà sang buổi chiều đặt tiền đã mất thêm 5 - 6 triệu đồng.

Nhà dân dụng đã vất vả, đối với những doanh nghiệp xây dựng công trình trong thời điểm giá thép biến động càng đau đầu hơn.

Anh Phan Văn Hà, Giám đốc Công ty Tư vấn Xây lắp Hoàng Hà (TX Hồng Lĩnh) cho biết, mặc dù chúng tôi đã lường được giá thép sẽ tăng vào dịp cuối năm và có đặt trước một số lượng cho các đại lý, song vẫn không đủ. So với mọi năm thì mức tăng năm nay cao hơn rất nhiều, hàng hóa lại khan hiếm làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Nhiều khả năng, một số công trình có thể bị đội vốn hơn so với dự toán ban đầu.

VLXD.org (TH/ Báo Hà Tĩnh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.