Kinh doanh - Đầu tư

Điều tra bán phá giá nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc

14/01/2019 - 02:12 CH

Ngày 12/1, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 33/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bằng nhôm, hợp kim hoặc không hợp kim, ở dạng thanh, que và hình xuất xứ từ Trung Quốc.
Thời kỳ điều tra xác định hành vi bán phá giá là từ 1/1/2018 đến 31/12/2018. Thời kỳ điều tra xác định thiệt hại của ngành sản xuất trong nước là từ 1/1/2015 đến ngày 31/12/2018.

4 nguyên đơn trong vụ việc này là: Công ty CP Nhôm Austdoor; Công ty CP Nhôm Sông Hồng; Công ty TNHH Tung Yang và Công ty CP Tập đoàn Mienhua. 4 doanh nghiệp này đáp ứng đủ điều kiện để được coi là đại diện của ngành sản xuất trong nước và được phép yêu cầu cung cấp cơ sở hợp lý để tính toán biên độ bán phá giá của hàng hóa nhập khẩu xuất xứ từ Trung Quốc.

Các doanh nghiệp phía nguyên đơn đề nghị điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa bị điều tra ở mức 35,58%.

Về biện pháp tạm thời, căn cứ kết luận điều tra sơ bộ, cơ quan điều tra có thể kiến nghị Bộ Công Thương quyết định việc áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời theo quy định pháp luật và không vượt quá biên độ bán phá giá trong kết luận điều tra sơ bộ (tức 35,58%).

Đây là vụ việc điều tra chống bán phá giá đầu tiên trong năm 2019. Trước đây, Việt Nam mới chỉ thực hiện được một số vụ điều tra chống bán phá giá liên quan đến sản phẩm thép Trung Quốc. Ngoài ra, còn một số vụ kiện tự vệ ít ỏi được khởi xướng liên quan đến phân bón, bột ngọt, dầu thực vật…

VLXD.org (TH/ NLĐ)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.