Kinh doanh - Đầu tư

Giá tăng, thị trường thép vẫn không khởi sắc

07/05/2014 - 01:18 CH

Mặc dù đã chính thức bước vào mùa xây dựng nhưng tình hình thị trường thép xây dựng nội địa tháng 4 vẫn không khởi sắc như kỳ vọng.


Bộ Công thương cho biết qua khảo sát thị trường đầu nguồn tại khu vực phía Bắc và phía Nam, lượng tiêu thụ tháng 4 của hầu hết các nhà sản xuất thép xây dựng đều thấp hơn so với tháng 3.

Nguyên nhân chính là do nhu cầu tiêu thụ thép của xã hội chưa thực sự phục hồi, lượng tồn kho gối đầu từ tháng trước sang của các doanh nghiệp thương mại vẫn còn nhiều. Tại khu vực phía Bắc: giá bình quân bán ra tại nguồn tăng phổ biến từ 100.000 - 150.000 đồng/tấn so với tháng trước. Các nhà sản xuất đồng loạt tăng giá để bù đắp chi phí khi giá các yếu tố đầu vào cho sản xuất và phí vận tải đều tăng.

Tại khu vực phía Nam: giá bình quân bán ra tại nguồn giảm phổ biến từ 50.000 - 150.000 đồng/tấn. Để duy trì thị phần, thúc đẩy lượng tiêu thụ trong tình hình cạnh tranh gay gắt, hầu hết các nhà sản xuất tại khu vực này đều lựa chọn chính sách giảm giá gián tiếp thông qua việc tăng mức hỗ trợ vận chuyển cho khách hàng.

Theo CAND

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.