Kinh doanh - Đầu tư

Mỹ muốn tăng thuế gấp 3 lần với nhôm và thép Trung Quốc

Ngày 17/4, trong chuyến thăm công nhân thép tại bang Pennsylvania, ông Joe Biden nói yêu cầu muốn tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mới được đề xuất là 22,5%, tăng gấp 3 lần so với mức hiện hành là 7,5%.

Thái Nguyên: Ngành Vật liệu xây dựng tiếp tục gặp khó

VNCA kiến nghị các Bộ ngành có giải pháp tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng VLXD có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại. Cục Phòng vệ Thương mại lưu ý các doanh nghiệp có sự chuẩn bị và phương án kinh doanh phù hợp, tránh trở thành đối tượng điều tra một số mặt hàng nếu xuất khẩu tăng quá nhanh.

Cổ phiếu HVX của Vicem Hải Vân bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân (HOSE: HVX) vào diện cảnh báo từ ngày 22/03.

Quảng Trị: Sản xuất vật liệu xây dựng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức

Thời gian gần đây, việc đầu tư xây dựng dân dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm sâu, theo đó sản lượng sản xuất vật liệu xây dựng ở một số lĩnh vực đạt thấp. Dự báo năm 2024, các cơ sở sản xuất lĩnh vực này còn đối diện với nhiều khó khăn và thách thức.

Giá thép trong nước giảm lần thứ 2 liên tiếp

Nhiều thương hiệu thép lớn trong nước vừa đồng loạt thông báo giảm 200.000 đồng/tấn đối với dòng thép cây các loại. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong tháng 3 này, thị trường thép nội địa giảm giá do các nhà sản xuất điều chỉnh giá bán theo diễn biến của giá của nguyên liệu đầu vào (phôi thép, thép phế, quặng sắt) đang trong xu hướng giảm.

Đề xuất cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá sét Núi Nghè cho NM Xi măng Long Thành

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Cục Khoáng sản Việt Nam về việc cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá sét Núi Nghè, tỉnh Hà Nam. Bộ Xây dựng đề nghị Cục Khoáng sản Việt Nam báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét cấp Giấy phép khai thác khoáng sản tại mỏ sét T51, T52 Núi Nghè, tỉnh Hà Nam cho nhà máy Xi măng Long Thành để sản xuất xi măng với công suất khai thác không vượt quá 1,1 triệu tấn sét/năm.

Thái Nguyên phấn đấu mục tiêu sản xuất gần 3 triệu tấn xi măng trong năm 2024

Trong tháng 2 vừa qua, sản lượng xi măng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 155.600 tấn (giảm 15,7% so với tháng trước và giảm 25% so với cùng kỳ). Như vậy, tính chung 2 tháng đầu năm, sản lượng xi măng sản xuất của tỉnh đạt 340.200 tấn (giảm 14,2% so với cùng kỳ).

Thanh Hóa: Rút ngắn thời gian thẩm định nâng công suất và hạn mức khai thác VLXD

Việc đánh giá trữ lượng mỏ và xin nâng công suất khai thác các mỏ vật liệu phải trải qua nhiều thủ tục, mất thời gian nên rất khó thực hiện. Tuy nhiên, những khó khăn, vướng mắc này sẽ được giải quyết. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các ngành chức năng rà soát đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian để hỗ trợ các chủ mỏ thực hiện việc nâng công suất và hạn mức khai thác vật liệu xây dựng.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng