Tin tức

Giám sát việc thực hiện nghĩa vụ Ngân sách Nhà nước của Công ty CP Xi măng Vissai

28/04/2018 - 10:14 SA

Ngày 27/4, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh Ninh Bình đã có giám sát việc thực hiện nghĩa vụ Ngân sách Nhà nước đối với đơn vị sản xuất xi măng tính từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2017 tại Công ty Cổ phần Vissai tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu. Đồng chí Bùi Mai Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tham dự buổi giám sát.

Quang cảnh buổi giám sát tại Công ty Cổ phần Vissai tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu.

Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình có 2 dây chuyền sản xuất xi măng, với tổng công suất 8.500 tấn clinker/ngày và 1 dây chuyền nghiền xi măng công suất 2 triệu tấn xi măng/ năm hoạt động ổn định, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Sản phẩm của Công ty ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Hiện tại, 40 - 50% sản lượng của Công ty tiêu thụ nội địa, còn lại là xuất khẩu. Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước. Năm 2015, Doanh nghiệp đã nộp ngân sách nhà nước gần 110 tỷ đồng; năm 2016 nộp trên 190 tỷ đồng và năm 2017 nộp trên 377 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi làm rõ các số liệu liên quan đến số nộp ngân sách ở 1 số loại thuế; việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, vận chuyển của nhà máy;

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Bùi Mai Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách với nhà nước, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động giám sát của ban Kinh tế ngân sách nhằm đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước đối với các đơn vị sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị có liên quan, nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình bổ sung các số liệu còn thiếu, những đề xuất, kiến nghị về chế độ, chính sách đối với Trung ương và địa phương, việc quản lý xã hội ở địa phương, trên cơ sở đó hoàn thiện báo cáo đáp ứng với yêu cầu đề ra.
 
VLXD.org (TH/ TH Ninh Bình)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.