Tin tức

Công bố kết quả Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần thứ 15

11/04/2023 - 11:44 SA

Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố kết quả Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần thứ 15 (2022 - 2023), với 5 giải Vàng, 18 giải Bạc, 34 giải Đồng và 1 giải thưởng cho tác phẩm được cộng đồng yêu thích và bình chọn nhiều nhất.
>> Phát động Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2022-2023
>> Giải thưởng kiến trúc Pritzker 2022 lần đầu tiên trao cho người Châu Phi
>> Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023: Nhiều hồ sơ dự án ấn tượng đến từ Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam

Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2022 - 2023 đã nhận được 226 tác phẩm dự thi. Đây là số lượng tác phẩm lớn nhất trong số các kỳ Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia từ trước đến nay.
 

Hội đồng chung khảo nhận định, các tác phẩm tham gia Giải năm nay đều có sự tiến bộ về chất lượng, đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức thể hiện, phản ánh trình độ phát triển của nền kiến trúc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Một số công trình như nhà chung cư, nhà cho người có thu nhập thấp xuất hiện nhiều hơn các mùa trước và có chất lượng tốt. Các thể loại công trình công cộng cũng có sự giao thoa giữa tính bản sắc, bản địa của vùng miền và tiếp thu tinh hoa kiến trúc thế giới.

Cũng theo Ban tổ chức, nhiều tác phẩm đã có sự tiếp cận các xu hướng tiến bộ như kiến trúc xanh, kiến trúc sinh thái bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Trụ sở chính của Tập đoàn Viettel, tác giả Gensler - Công ty GENSLER, là một trong 5 thiết kế đoạt Giải Vàng. Ảnh internet

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia là giải thưởng được tổ chức xét chọn, trao giải định kỳ 2 năm 1 lần do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Giải thưởng nhằm thúc đẩy sáng tạo, tôn vinh tác giả, tác phẩm kiến trúc xuất sắc trên toàn quốc, góp phần định hướng phát triển nền kiến trúc Việt Nam và nâng cao nhận thức cộng đồng về nghệ thuật kiến trúc.

Giải thưởng nằm trong hệ Giải thưởng chính thống của Nhà nước, chuyên về lĩnh vực Kiến trúc, bao gồm các hạng mục: Quy hoạch xây dựng đô thị - nông thôn; Thiết kế công trình; Bảo tồn di sản; Lý luận phê bình kiến trúc… và là cơ sở để Nhà nước xem xét, trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về lĩnh vực Văn học nghệ thuật.

VLXD.org (TH/ tapchixaydung)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.