Thư viện VLXD

Ảnh hưởng của sợi thép phân tán đến tính chất của bê tông mác cao trong điều kiện khí hậu nóng ẩm Việt Nam

23/03/2015 - 05:21 CH

Bài viết này sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu của ThS Nguyễn Thanh Bình và TS. Trần Bá Việt - Viện KHCN Xây dựng về những ảnh hưởng của sợi thép đến tính chất của bê tông mác cao trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Bê tông cốt sợi thép

Nghiên cứu sử dụng bê tông cốt sợi thép trong các công trình xây dựng đã được nhiều nước trên thế giới quan tâm nghiên cứu và ứng dụng. Việc đưa thêm sợi thép vào bê tông đã cải thiện một số tính chất như: tăng cường độ chịu kéo khi uốn, tăng độ bền dẻo dai, tăng khả năng chịu va chạm, tăng khả năng chịu biến dạng, tăng khả năng kháng nứt khi chịu tải trọng, kháng nứt do co ngót...

Bê tông cốt sợi thép được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực xây dựng, trong đó các ứng dụng thi công mới làm lớp mặt kết cấu chịu tải trọng như: mặt cầu, mặt đường, mặt đường cao tốc, mặt đường băng sân bay, mặt sàn nhà công nghiệp vv...; trong công tác sửa chữa lớp mặt kết cấu như: sửa chữa mặt cầu, mặt đường, mặt đường băng sân bay, mặt sàn công nghiệp, mặt sàn xưởng sửa chữa máy móc thiết bị v..v... ở Việt Nam trong thời gian gần đây, việc nghiên cứu về BTCS thép phân tán đã được quan tâm nhưng chưa thành hệ thống.

Để làm rõ ảnh hưởng của sợi thép đến tính chất của bê tông mác cao trong điều kiện khí hậu nóng ẩm đề tài đã tiến hành nghiên biến dạng mềm, khả năng kháng nứt do biến dạng mềm, sự phát triển cường độ theo thời gian, biến dạng cứng, kháng nứt và hệ số bền nứt của BTCS thép so sánh với bê tông đối chứng không sợi trong cùng điều kiện khí hậu Việt Nam.

>> Bạn quan tâm, download
TẠI ĐÂY.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.