Thông tin Bất động sản

TP. Hồ Chí Minh: Phân khúc bất động sản nào sẽ sôi động trong dịp cuối năm?

10/10/2019 - 03:49 CH

Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh có sự gia tăng đột biến nguồn cung căn hộ mới với tỷ lệ tiêu thụ cực cao trong quý III/2019, nhưng đất nền vẫn là kênh lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư 

Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam dự báo tình hình bất động sản TP. Hồ Chí Minh quý cuối năm.

Ngày 3/10, Công ty CP DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) đã tổ chức công bố Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) và nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2019. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 300 nhà đầu tư BĐS tham dự.

Tại buổi báo cáo, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam đã tóm lược diễn biến thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh trong quý với đặc điểm chính là sự sụt giảm mạnh cả về sức cầu lẫn nguồn cung mới ở tất cả các phân khúc, ngoại trừ căn hộ.

Cụ thể, tại phân khúc căn hộ đã có 8 dự án được chào bán trong quý, đã cung cấp ra thị trường 13.853 căn hộ, với tỷ lệ tiêu thụ ở mức khá cao, lên đến 96%, tương đương 13.336 căn giao dịch thành công. So với cùng kỳ năm 2018, nguồn cung phân khúc này tăng 71%, trong khi nếu so với quý II/2019 thì tăng gấp 5,4 lần.

Nguồn cung và sức tiêu thụ tăng mạnh nhưng riêng một dự án ở quận 9 đã chiếm tỷ lệ lên đến 84%. Nếu xét về loại hình thì căn hộ hạng B chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung, lên đến 89% và chủ yếu ở khu Đông. Đây là cũng là khu vực dẫn đầu thị trường về tình hình tiêu thụ trong quý. Còn về giao dịch, giao dịch thứ cấp có dấu hiệu giảm nhẹ so với quý II, giá bán trong kỳ không có nhiều biến động.

“Trái ngược với phân khúc căn hộ, các phân khúc còn lại của thị trường như đất nền, nhà phố và biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự và condotel)… đều chứng kiến sự sụt giảm cả nguồn cung lẫn sức cầu, với mức độ giảm tăng dần từ phân khúc đất nền, đến nhà phố, biệt thự và mạnh nhất là ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng…” – ông Nguyễn Hoàng nhấn mạnh.

Dự báo thị trường quý cuối năm, chuyên gia của DKRA Vietnam cho rằng phân khúc đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu mặc dù gần đây thị trường có xu hướng giảm nhẹ, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì sự khan hiếm trong thời gian sắp tới. Các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh...

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ giảm mạnh, sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ nhưng sẽ không đáng kể. Khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ hạng A và hạng B sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, còn nguồn cung căn hộ hạng C khan hiếm bởi chưa có nhiều dự án mới.

“Ở các phân khúc khác, cung nhà phố/biệt thự có thể sẽ tăng trong quý cuối, sức cầu có thể tăng nhẹ nhưng khó có đột biến. Trong khi đó, nguồn cung mới condotel sẽ giảm, riêng mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp (Intergrated Resort) nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, đặc biệt là loại hình nhà phố/shophouse” – ông Nguyễn Hoàng nói.

VLXD.org (TH/ TBTC)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.