Thông tin Bất động sản

Hà Nội có hai điểm bất động sản “nóng”

16/07/2019 - 04:35 CH

Theo nghiên cứu mới đây của một số công ty nghiên cứu bất động sản (BĐS), BĐS khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) luôn dẫn “top” đầu về giá “khủng”. Bên cạnh đó, khu vực Gia Lâm đang nổi lên với một tốc độ tăng giá mạnh hơn các quận trung tâm.
Quận Hoàn Kiếm có mức tăng cao nhất

Khu vực trung tâm Hà Nội luôn trong tình trạng khan hiếm quỹ đất, trong khi gia tăng dân số không ngừng tăng trưởng qua các năm. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc xuống tiền với phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố tại các quận nội thành Hà Nội luôn hứa hẹn lợi nhuận cao.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, từ năm 2015 - 2018, nhà mặt phố ở các quận nội thành như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân đều tăng giá. Trong đó, Hoàn Kiếm có mức tăng trung bình cao nhất với 17%, từ khoảng giá 400 triệu đồng/m2 năm 2015, tăng chạm mức 500 triệu đồng/m2 vào năm 2018. Trong khi đó, các quận còn lại, mức tăng dao động từ 7 - 15%.
 

Đối với phân khúc nhà riêng ở khu vực các quận trung tâm Hà Nội như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, mức tăng từ năm 2015 - 2018 khoảng 1 - 7%. Trong đó, quận Hoàn Kiếm tăng cao nhất, từ khoảng giá 110 lên 120 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, nhà mặt phố, nhà riêng ở quận Hoàn Kiếm luôn chứng tỏ được giá trị của mình khi đây là trung tâm văn hóa, thương mại lớn nhất của Thủ đô.

Đáng chú ý, giá nhà riêng ở quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy có xu hướng ngang bằng với quận Hoàn Kiếm. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, nhà riêng các quận này sở hữu mặt ngõ vẫn có thể sử dụng làm kinh doanh, trong khi đó, nhà riêng, nhà ngõ ở quận Hoàn Kiếm thường có diện tích hẹp, chật chội, mục đích để ở còn gặp nhiều khó khăn và hoàn toàn không thích hợp với mục đích kinh doanh.

Gia Lâm thuộc “top” đầu

Với phân khúc nhà riêng, quận Hoàn Kiếm liên tục giữ ngôi quán quân với mức giá “khủng”, nhà riêng tại các quận ven và huyện ngoại thành đang có mức tăng khá ấn tượng.

Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu gần đây cho thấy, khu vực các quận, huyện ven Hà Nội như Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, mức tăng cao nhất của phân khúc nhà mặt phố thuộc về huyện Gia Lâm với mức tăng đạt khoảng 64%. Tức là từ khoảng giá 30 triệu đồng/m2 năm 2015 tăng lên khoảng giá 60 triệu đồng/m2.

Hay tại quận Bắc Từ Liêm, nhà mặt phố từ 85 triệu đồng/m2 vào năm 2015, tăng lên mức 100 triệu đồng/m2 vào năm 2018;  mức tăng tương đương 19%.

Đối với phân khúc nhà riêng, giá tại các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông tăng 13 - 16%. Cụ thể, từ năm 2015 - 2018, nhà riêng ở quận Bắc Từ Liêm tăng giá 16%, từ mức dưới 60 triệu đồng/m2, tăng gần 70 triệu đồng/m2; tại quận Long Biên tăng giá 13%, từ mức khoảng 57 triệu đồng/m2 tăng lên mức gần 65 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân các quận huyện vùng ven Hà Nội tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua là do tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại Hà Nội. Chính vì thế, nhu cầu nhà ở đang ở mức rất cao. Bên cạnh đó, người Việt Nam luôn có tâm lý thích ở nhà mặt đất, vì thế, giá nhà thổ cư ở Hà Nội tăng đều qua các quý.

Các chuyên gia cũng giải thích nguyên nhân vì sao giá BĐS trung tâm có tốc độ tăng giá chậm hơn khu vực ngoại thành là do mức giá tại các quận lõi của Hà Nội đã ở mức rất cao, vì vậy, khó tăng mạnh. Trong khi đó, giá nhà đất ở nhiều quận huyện vùng ven có giá thấp hơn nên vẫn còn khoảng tăng trưởng.

VLXD.org (TH/ TN&MT)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.