Thông tin Bất động sản

Quý 1: Giá thuê mặt bằng tại Hà Nội tăng 5%

27/04/2022 - 07:59 SA

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo tổng quan tình hình bất động sản (BĐS) tại Hà Nội quý I/2022. Báo cáo của Savills cho biết, thị trường bán lẻ đang dần hồi phục. Cụ thể, nguồn cung trong quý I tăng 1% theo quý. Con số này phản ánh mức độ tăng trưởng chậm của BĐS bán lẻ trong ba năm qua. Trong khi đó, nguồn cung mới còn hạn chế.
Bên cạnh đó, báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, giá thuê gộp mặt bằng tầng trệt tăng 5% theo quý và 4% theo năm với công suất thuê ổn định. Mức tăng nhanh nhất được ghi nhận ở khu vực Trung tâm và phía Đông Hà Nội với mức tăng trung bình đạt 5% mỗi năm từ năm 2018.

Savills Việt Nam đánh giá, nền kinh tế đang phục hồi rõ rệt, đặc biệt là GRDP và doanh thu bán lẻ đều tăng. Bên cạnh đó, các kế hoạch mở rộng kinh doanh của một số nhà bán lẻ sẽ khiến thị trường trở nên sôi động hơn.


Mặt khác, thị trường văn phòng được đánh giá là có nhu cầu thuê cao. Nguồn cung văn phòng tại Hà Nội trong quý I tăng trưởng nhẹ với các dự án thuộc phân khúc hạng B tập trung chủ yếu tại các quận nội thành. Tiếp đến là các khu vực phía Tây Hà Nội, trong đó có quận Cầu Giấy.

Ngoài ra, tỷ lệ lấp đầy tuy tăng theo quý nhưng nhìn chung giảm theo năm. Văn phòng hạng C có tỷ lệ lấp đầy cao nhất, điểm nhấn tại phía Tây Hà Nội với các doanh nghiệp thuộc khối ngành ICT và sản xuất.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, hoạt động cho thuê văn phòng dự báo sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong năm 2022. Xu hướng văn phòng xanh sẽ đem đến nhiều lợi thế cạnh tranh khi mang lại không gian làm việc vừa góp phần bảo vệ môi trường cũng như tăng năng suất làm việc.

Khách thuê sẽ có những lựa chọn về văn phòng hạng A mới chất lượng cao bắt đầu từ cuối năm 2022, chủ yếu sẽ đến từ khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. Các dự án Hạng B dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng của mức giá sơ cấp, theo sau bởi hạng C và hạng A.

Số liệu của Savills Việt Nam cho thấy, thị trường căn hộ bán trong quý I còn hạn chế, thị trường không có dự án mới, toàn bộ nguồn cung mới đến từ giai đoạn tiếp theo của sáu dự án hiện tại. Đáng nói, số lượng giao dịch giảm, giá bán tăng trong khi đó thị trường nhà ở Hà Nội vẫn duy trì tích cực với nguồn cầu cao.

Đáng chú ý, 5 huyện sắp lên quận bao gồm Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng sẽ trở thành điểm nóng phát triển BĐS nhà ở, chiếm tỷ lệ 24% nguồn cung tương lai.

VLXD.org (TH/ TC Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.