Thông tin Bất động sản

Những thương vụ M&A nổi bật ngành bất động sản năm 2018

21/12/2018 - 05:04 CH

Trong năm nay, thị trường bất động sản chứng kiến nhiều thương vụ M&A lớn, quy mô lên đến cả tỷ USD. Việt Nam được dự báo là thị trường tiềm năng đầu tư trung và dài hạn trong ít nhất 5 năm tới.

Ngay từ đầu năm, thị trường đã nhộn nhịp các giao dịch mua bán, sáp nhập (M&A) với những cái tên nổi bật như CapitaLand, Frasers Property của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, Vinhomes... Trong đó, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Danh mục đầu tư của quỹ này tại Việt Nam đạt 1,1 tỷ USD.

Không chỉ có thương vụ M&A của đối tác nước ngoài, một số doanh nghiệp trong nước cũng thực hiện giao dịch như Vinhomes mua CTCP Phát triển GS củ Chi, mua cổ phần Berjaya...

Theo các chuyên gia, lý do khiến thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục thu hút vốn đầu tư ngoại được chỉ ra là Việt Nam nằm ở vị trí địa lý tốt trong khu vực Đông Nam Á, nhu cầu về bất động sản cao, tỷ lệ lấp đầy các phân khúc thường ở mức cao hơn so với các nước trong khu vực.

Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định; tốc tăng trưởng thị trường bất động sản của Việt Nam cao hơn so với một số nước trong khu vực. Việt Nam sẽ là điểm đến trong trung, dài hạn trong ít nhất 5 năm tới.

VLXD.org (TH/ NDH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.