Thông tin Bất động sản

Những dự án bất động sản đang tạo sóng cuối năm

30/11/2018 - 03:19 CH

Thị trường bất động sản 2018 đã chứng kiến những diễn biến “nóng - lạnh” cùng nhiều cú dịch chuyển khiến ngay cả nhà đầu tư cũng bất ngờ, trong bối cảnh đó liệu thời điểm cuối năm có phải là “giai đoạn vàng” để đầu tư và những cái tên nào đang được thị trường đặc biệt quan tâm?
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong Quý III/2018, Hà Nội có gần 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án trên toàn thành phố. Nguồn cung đến từ các khu vực vùng ven tương đối lớn, phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng.

Các dự án nghỉ dưỡng vẫn thu hút khách hàng

Với mức tăng trưởng khách du lịch đến Việt Nam bình quân đạt 27% trong 2 năm qua, không chỉ ngành du lịch hưởng lợi mà các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn.

Trong số rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ra hàng gần đây, tòa nhà Forest in the Sky của Flamingo Group tại Vĩnh Phúc được cho là điểm nhấn khu vực ngoại thành Hà Nội. Điểm mạnh của dự án là các căn hộ đều sở hữu không gian xanh. Nhìn từ bên ngoài, thiết kế dự án này trông giống như nhà cây, không phải cây nhỏ mà có cả cây lớn như rừng. Đây cũng là lý do dự án được mang tên “rừng trên trời”.


Phối cảnh 3D dự án Forest in the Sky.

Điểm nóng du lịch Hạ Long, Quảng Ninh cũng là nơi một loạt các dự án condotel bung hàng cuối năm như Western Premier Sapphire Halong của DojiLand hay FLC Grand Hotel Halong. So sánh với những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket (Thái Lan), tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn lớn.

Shophouse, liền kề tăng nhiệt

Sau Quý III tương đối trầm lắng, tại phân khúc shophouse và liền kề, thị trường đang sôi động trở lại với nhiều dự án đang và sắp mở bán như The Manor Central Park, Vincity Ocean Park Gia Lâm, Khai Sơn Town, Sunshine City…

Đánh giá về xu hướng thị trường cuối năm, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường Hà Nội đang bắt đầu xuất hiện "làn sóng" dịch chuyển từ việc lựa chọn chung cư cao cấp sang các dự án có sản phẩm liền kề, shophouse giá phải chăng ở các khu vực vùng ven như Long Biên, Hoài Đức, Gia Lâm...


Phối cảnh dự án Vincity Ocean Park.

Tạo sóng lớn nhất được cho là dự án Vincity Ocean Park, với số lượng nguồn cung sản phẩm lớn cùng hạ tầng đồng bộ. Mặc dù giá shop house và liền kề tại đây chắc chắn không hề rẻ nhưng cũng đáng giá nếu quy chiếu với lượng khách hàng tương lai có thể lấp đầy 66 tòa chung cư tại dự án này.

Biệt thự home resort lên ngôi

Trong phân khúc được cho là “kén khách” hơn cả, những ngày gần đây, giới đầu tư đang truyền tai nhau về dự án Ecopark Grand - The Island do Tập đoàn Ecopark phát triển. Điểm đặc biệt của dự án là tất cả các căn biệt thự đều được xây trên những nhánh đảo vươn ra giữa mặt hồ, mô phỏng theo mô hình Đảo cọ kỳ vĩ tại Dubai.


 Ảnh chụp thực tế biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

Biệt thự đảo được thiết kế theo phong cách home resort - nghỉ dưỡng tại gia đang rất thời thượng hiện nay trong giới khách hàng thượng lưu siêu giàu có. Khác với biệt thự sân vườn hay biệt thự trung tâm thông thường, home resort đề cao tính trải nghiệm với không gian xanh rộng lớn, đặc quyền khác biệt và tầm nhìn đẳng cấp, tạo cho gia chủ cảm giác cuộc sống giống như một kỳ nghỉ bất tận ngay tại ngôi nhà của mình.


Ảnh chụp thực tế tại nhà mẫu biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

100% biệt thự Ecopark Grand – The Island sở hữu tầm nhìn bao trọn mặt hồ cùng lầu vọng thủy và sân vườn vươn ra sát mặt nước, bao quanh bởi thảm thực vật nhiều tầng tán, chỉ cách trung tâm Hà Nội tầm 25 phút lái xe.

Không những thế, để nâng tầm vị thế độc tôn của dự án, chủ đầu tư còn dành tặng các chủ nhân biệt thự những đặc quyền thượng lưu chưa từng có như được đưa đón bằng xe sang Maybach hoặc du thuyền trên vịnh hồ, có nhân viên concierge riêng phục vụ từng gia đình… Thậm chí, tập đoàn Ecopark còn đầu tư xây dựng hệ thống vịnh thủy Aqua Bay rộng 17 ha, với mặt nước lưu thông tuần hoàn nhân tạo, được xử lý bằng công nghệ thủy sinh hoàn toàn tự nhiên.


Lầu vọng thủy tại nhà mẫu biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

Nằm ở phân khúc khá hẹp, tuy nhiên, từ khi ra mắt thị trường, Ecopark Grand – The Island đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Trong xu hướng bất động sản ngày càng cạnh tranh nhờ những điểm nhấn độc đáo, khác lạ, Ecopark Grand – The Island được giới đầu tư và chuyên gia đánh giá là “xứng đáng bỏ tiền” trong những dự án biệt thự hiện nay.

Có thể nói, sức hấp dẫn của các dự án bất động sản không chỉ nằm ở vị trí, giá bán hay tính sinh lời, mà còn là những yếu tố như không gian sống, tính độc đáo trong quy hoạch và thiết kế, tạo nên những trải nghiệm “độc bản” của chủ nhân. Trong bối cảnh có nhiều dự đoán trái chiều về thị trường bất động sản thời gian tới, những dự án sở hữu những điểm nhấn độc đáo này vẫn sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc của mình.

VLXD.org (TH/ VTC)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.