Thông tin Bất động sản

JLL: Việt Nam là một thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng

21/02/2017 - 04:33 CH

Theo nhận định của JLL Việt Nam, khu vực Đông Nam Á vẫn là một điểm sáng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu dịu xuống, các nền kinh tế trong khối ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 5%/năm so với tốc độ tăng trưởng của toàn cầu là 3,5%/năm và Việt Nam là một thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng trong phân khúc văn phòng, nhà ở và bán lẻ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo JLL Việt Nam, công suất thuê của các tòa nhà văn phòng hạng A ở TPHCM đã vượt hơn 95% trong Qúy IV/2016, trong khi công suất thuê tại phân khúc bán lẻ ở khu vực trung tâm đạt hơn 92% so với cùng kỳ. Trong phân khúc nhà ở, số lượng căn hộ mới được chào bán đã tăng 46% từ năm 2015 đến năm 2016.

Ông Chris Fossick - Giám đốc điều hành, JLL Singapore và Đông Nam Á chia sẻ: “Lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam đã nhận được "cú hích" kể từ năm 2015, thúc đẩy một phần bởi những cải cách gần đây của Chính phủ như các quy định tài chính mạnh hơn đối với các chủ đầu tư bất động sản và nới lỏng các chính sách về đầu tư nước ngoài”.

“Thị trường tiêu dùng tại Việt Nam mở rộng nhanh chóng và nền kinh tế chuyển hướng những hoạt động có giá trị cao hơn, lượng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tăng đáng kể, các dự án đã và đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong phân khúc văn phòng, bán lẻ và khách sạn. Đáng chú ý là sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu không gian văn phòng, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, pháp luật, sản xuất, hàng tiêu dùng và ngành công nghệ”.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giải ngân tại Việt Nam ghi nhận mức kỷ lục với 15,8 tỉ USD trong năm 2016, trong đó FDI đầu tư vào lĩnh vực bất động sản đạt gần 1,7 tỉ USD tính đến cuối năm 2016.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.