Thông tin Bất động sản

Năm 2017: Bất động sản cao cấp vẫn là xu thế

16/11/2016 - 10:17 CH

Tại Hội nghị Bất động sản 2016 với chủ đề “Xây dựng tương lai” diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 15/11, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu Công ty quản lý quỹ Dragon Capital nhận định, trong những năm tới phân khúc nhà ở cao cấp sẽ rất dồi dào.
Đồng quan điểm với ông Tuấn, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, khẳng định rằng sức mua trên thị trường BĐS Việt Nam hiện nay trong một quý cũng đã bằng của Singapore cả năm, do vậy sẽ không có hiện tượng "bong bóng" bất động sản trong thời gian tới. Ông cho rằng nếu sức mua rơi dưới 15% mới đáng quan ngại và lập tức phải có những cảnh báo cho toàn thị trường.

Ông Neil cũng lý giải, người tiêu dùng đang tăng nhiều so với những chu kỳ trước và chu kỳ tới sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là tại TP.HCM trong khi Hà Nội mang tính đầu cơ hơn. Việc sở hữu cho người nước ngoài đang tạo nên sự khác biệt trên thị trường, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Bởi khi họ đầu tư bằng tiền mặt thường hưởng tỷ suất sinh lợi 7-8% tại thị trường Việt Nam, trong khi ở nước họ chỉ 1-2%. Tuy nhiên theo quan sát thì thị trường đang xuất hiện xu hướng ngày càng có nhiều nhà đầu tư rót vốn vào nhà ở phân khúc trung cấp.


Dự báo trong những năm tới phân khúc nhà ở cao cấp sẽ rất dồi dào. Ảnh minh họa

Ở góc nhìn của một nhà phát triển dự án, đại diện tập đoàn Nam Cường cho cho rằng, nếu nói phân khúc bất động sản dư thừa thì chỉ là... thống kê. Nhu cầu thực và mục tiêu của con người khi chất lượng cuộc sống được nâng cao là hướng tới các giá trị “chân, thiện, mỹ”. Vì thế mà Tập đoàn này đang đặt chân vào thị trường BĐS phía Nam bằng dự án Nam Cường - Phú Quốc. Tiếp đến, tập đoàn này kiên định đi theo phân khúc cao cấp, bất động sản thương mại du lịch nghỉ dưỡng cấp theo một ngách riêng trên cơ sở là sản phẩm, dự án, công trình bền vững, xanh an lành, thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam lại tỏ ra lo lắng khi cho rằng: "Nói gì thì nói, thị trường BĐS Việt Nam trong thời gian tới sẽ có sự suy giảm rõ rệt! Trong đó, cơ cấu sản phẩm BĐS đang có xu hướng lệch pha rất rõ, nhiều nhà đầu tư vẫn chạy theo phân khúc cao cấp trong khi phân khúc nhà ở tầm trung có nhu cầu mua thật lại không có rỗ hàng tương ứng".
 
Hội nghị Bất động sản 2016  với chủ đề “Xây dựng tương lai” thu hút sự quan tâm của 350 đại biểu trong và ngoài nước là các nhà phát triển, xây dựng và những người quan tâm đến cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản.

Nhìn chung tại hội nghị, trong bối cảnh thị trường hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định tương lai bất động sản tại Việt Nam sẽ hình thành nên một thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) để giữ quỹ đất đầy sôi động với sự xuất hiện của nhiều dòng vốn mới.
 

TH/Tiền phong
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.