Thông tin Bất động sản

Bất động sản đứng thứ 2 về thu hút vốn đầu tư tại Việt Nam

12/10/2016 - 04:05 CH

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 9, cả nước có 1.820 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 11,2 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2015. Lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 trong thu hút đầu tư nước ngoài với 34 dự án cấp mới, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1 tỷ USD, chiếm 6,1% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Bất động sản Việt Nam hút vốn các nhà đầu tư châu Á. Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn và định giá, quản lý tài sản Hà Nội, Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE) Việt Nam đánh giá, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đến từ châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, Singapore.

Thời gian gần đây, nhà đầu tư của cả ba quốc gia này đổ khá nhiều nguồn vốn vào Việt Nam. Bối cảnh chung của nền kinh tế các nước này đang có xu hướng trùng xuống như Nhật Bản hoặc thị trường bất động sản tại Singapore thì chững lại và Hàn Quốc cũng khó khăn. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đang tỏ ra khá hiểu biết về thị trường Việt Nam sau thời gian dài tìm hiểu. Họ rất mạnh dạn và nhanh chóng đưa ra quyết định khi rót vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Ở một góc nhìn khác, các chuyên gia bất động sản đến từ Công ty Tư vấn và quản lý Savills Việt Nam cho rằng, bất động sản công nghiệp đang tạo sức hấp dẫn đặc biệt đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Chuyên gia của Savills phân tích, giá nhân công tại Trung Quốc tăng nhanh trong những năm gần đây, gây áp lực lên những ngành công nghiệp thâm dụng nhân công như da giày, dệt may, chế biến chế tạo. Bởi vậy, quốc gia này đang đối mặt với một làn sóng ra đi của các công ty nước ngoài, tìm kiếm các điều kiện sản suất tốt hơn, nhất là về chi phí lao động.
 
VLXD.org (TH/TTXVN)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.