Thông tin Bất động sản

Bất động sản Việt Nam thu hút nhà đầu tư ngoại

12/04/2017 - 05:21 CH

Theo Khảo sát Dự định Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 ,Việt Nam đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ sự hỗ trợ của các nền tảng vĩ mô và lợi suất ban đầu cao.

Ảnh minh họa.

Theo Khảo sát Dự định Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 do CBRE vừa công bố, các mục tiêu đầu tư nền tảng, bao gồm tìm kiếm những cơ hội với mức chênh lệch lợi suất tốt và áp dụng chiến lược nhiều rủi ro để thu lợi nhuận cao hơn sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương.

Báo cáo mới nhất này của CBRE phân tích triển vọng và mong muốn của các nhà đầu tư bất động sản trong khu vực, qua đó cho thấy mặc dù các nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương không có ý định đầu tư nhiều hơn vào bất động sản như năm trước, họ vẫn có nhu cầu rất lớn đối với các loại tài sản rủi ro cao nhờ vào lợi nhuận tiềm năng.

Theo CBRE, 37% người được hỏi cho biết “theo đuổi chênh lệch lợi suất” là động lực chính của việc đầu tư vào bất động sản, tăng so với con số 15% năm 2016. Khi viễn cảnh tỷ lệ vốn hóa tiếp tục giảm khó có thể xảy ra, sự quan tâm đến tăng trị giá vốn cũng suy yếu theo.


Những thị trường hấp dẫn đầu tư (Xuyên biên giới*). (Nguồn: Khảo sát Dự định Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương năm 2016 và 2017, CBRE)

Hiện Úc, Nhật Bản và Trung Quốc đang duy trì vị thế là ba điểm đến đầu tư xuyên biên giới được ưa chuộng nhất. Úc là sự lựa chọn hàng đầu trong hai năm liên tiếp khi các nhà đầu tư tiếp tục bị thu hút bởi tỉ lệ rủi ro/lợi nhuận hấp dẫn và tính thanh khoản bền vững. Sự quan tâm đến thị trường Nhật Bản giảm sút bởi lo ngại rằng các yếu tố nền tảng cơ bản có thể đạt đỉnh điểm cùng với sự tăng trưởng kinh tế yếu ớt.

Tại Trung Quốc, mối quan tâm của các nhà đầu tư bị chi phối bởi những nền tảng kinh tế cơ bản và cơ hội tiếp cận các tài sản bị định giá thấp, tuy nhiên, điều kiện thị trường hiện tại lại đang đặt ra thách thức khi tìm kiếm mức lợi nhuận dương.

Mặt khác, sự quan tâm đến thị trường Việt Nam gia tăng đáng kể nhờ sự hỗ trợ của các nền tảng vĩ mô và lợi suất ban đầu cao. Tuy nhiên, những loại tài sản có thể đầu tư vẫn khá hạn chế và cách thức thâm nhập điển hình chủ yếu dựa trên hình thức liên doanh với những chủ đầu tư trong nước.

Khảo sát Dự định Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương lần thứ tư năm 2017 của CBRE được tổng hợp từ khoảng 500 phản hồi thực hiện trực tuyến từ ngày 08/12/2016 đến ngày 25/1/2017.

Cuộc Khảo sát được tiến hành trên các nhà đầu tư bất động sản, bao gồm các quỹ đầu tư và nhà quản lý tài sản, doanh nghiệp tư nhân, chủ đầu tư, các công ty đã được niêm yết và công ty tài sản tư nhân, Quỹ đầu tư tín thác bất động sản đã niêm yết và chưa niêm yết, các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ bảo hiểm và quỹ hưu trí. Khoảng 80% nhà đầu tư được khảo sát là các công ty có trụ sở tại châu Á - Thái Bình Dương và 20% có trụ sở chủ yếu tại Tây Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Theo Thời báo Ngân hàng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.