SẢN PHẨM VLXD MỚI

Loạt vật liệu xây dựng mới xuất hiện, nhiều tiện ích

21/08/2015 - 05:58 CH

Vật liệu xây dựng sản xuất theo công nghệ mới thuận tiện cho việc thi công, sử dụng và thân thiện với môi trường mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình là xu hướng mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây.


>> Gạch lát nền 3D: Mang cảnh quan thiên nhiên vào không gian sống


Công nghệ sàn 3D là một trong những ý tưởng táo bạo và gây ấn tượng mạnh so với các cách thi công truyền thống. Nhờ công nghệ riêng, sàn nhà, tường... láng bóng, cho phép nhìn thấy những hình ảnh trang trí, màu sắc nổi bật và hình ảnh trên sàn nhà sống động như thật.


Thị trường thiết kế sàn 3D ngày càng mở rộng với càng nhiều sản phẩm mới lạ, đa dạng. Nhờ lớp phủ polimer trên bề mặt sàn 3D nên các hình trang trí sàn rất bền và chắc chắn, màu sắc không bị phai màu dưới tác động của ánh sáng mạnh chiếu vào.


Trên thị trường, gạch 3D được bán chủ yếu là loại sử dụng công nghệ men nổi, có dạng vân, nhiều màu sắc và chi tiết. Trong đó, gạch trang trí hoa văn nổi giá từ 100.000 - 150.000 đồng/viên.


Thi công gạch ốp tường 3D có giá từ 190.000 - 250.000 đồng/m2 (tùy loại gạch và độ cầu kỳ của công trình). Những bức tường gạch 3D tạo điểm nhấn độc đáo, đẹp mắt cho công trình.


 Xuất phát từ nhu cầu chống nóng, tiện ích khi sử dụng, sơn chống nóng của các hãng intex, kova, nippon... có giá từ 500.000 đồng đến trên 1,5 triệu đồng/thùng.


Sơn chống nắng mái tôn, chống nóng tường không chỉ giảm nhiệt cho nhà mà còn giúp giảm được tiếng ồn và giúp bảo vệ tăng tuổi thọ của mái tôn lâu hơn.

>> Sơn thủy tinh chống nóng cho mái tôn


Thị trường vật liệu xây dựng phong phú, trong đó, gạch siêu nhẹ khá được ưa chuộng. Nhẹ, bền, dễ thi công, cách âm, cách nhiệt, thân thiện môi trường… là những ưu thế chung của dòng vật liệu này.


Gạch siêu nhẹ là hỗn hợp xi măng, cát, chất tạo bọt không nung. Khả năng kết dính, trọng lượng tịnh nhẹ hơn so với gạch đất nung truyền thống. Đây là dòng vật liệu xanh bền, chắc.


Ngoài ra, một loại gỗ mới là gỗ-polymer - vật liệu có khả năng chống ẩm và chống cháy cao được nghiên cứu thành công. Một tính năng đặc biệt của vật liệu này nó hấp thụ rất ít nước và do đó rất thích hợp cho sử dụng làm đồ nội thất trong phòng tắm và nhà bếp. 


Siêu vật liệu Effix Design là một trong những sản phẩm có yếu tố phi cấu trúc. Theo đó, việc thiết kế các đồ nội thất, trang trí bằng vật liệu này không bị gò bó trong giới hạn vật lý thông thường của các vật liệu truyền thống. Effix Design giúp tạo ra các món đồ nội thất cực sáng tạo, với những hình dáng, ý tưởng mới lạ. Ảnh: passanitivietnam


Ngoài ra, khả năng chịu lực nén của vật liệu này gấp 6 lần bê tông thông thường. Nhờ tính dẻo đặc biệt, Effix Design cho phép tạo ra hình khối đa dạng, có thể kết hợp với các loại vật liệu như nhôm, kính, thép,...


Gần đây nhất, các nhà khoa học Mỹ đã sáng chế loại siêu giấy dán tường chế tạo từ một loại vải dính nhớt, gia cố thêm sợi Kevlar - chất liệu chắc cứng gấp 5 lần thép. Loại giấy dán tường này sẽ chống được lực tác động mạnh từ các vụ nổ bom mìn. Tuy nhiên, vật liệu này chưa được ứng dụng rộng rãi và có thể mức giá sẽ rất đắt đỏ.

Theo Kiến thức

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.