SẢN PHẨM VLXD MỚI

GACHMAT - Vật liệu tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường

03/12/2015 - 04:59 CH

Mới đây, tại Phú Thọ, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt (Công ty Niềm Tin Việt) tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới GACHMAT và công bố thành lập chi nhánh tại Phú Thọ.
  
GACHMAT có tính năng cách nhiệt, cách âm cao và tiết kiệm năng lượng.
 
Tại hội thảo, đại diện Công ty Niền tin Việt đã giới thiệu về tính năng, sự tiện dụng và các chỉ số kỹ thuật của GACHMAT. Theo đó, GACHMAT là vật liệu xây dựng có tính năng cách nhiệt cách âm, được cấu tạo bởi lớp PU (PolyUrethane) ở giữa và 2 lớp bề mặt bằng giấy xi măng hoặc giấy nhôm có kết cấu đặc biệt.
 
 
Là loại vật liệu siêu nhẹ, cho phép giảm đến 49% tải trọng tường công trình, giảm chi phí kết cấu, giảm đến trên 36% khối xây so với VLXD truyền thống, giảm thời gian thi công và tiết kiệm chi phí nhân công; GACHMAT có độ bền nén khá cao, ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì tốt tỷ suất dẫn nhiệt và độ bền vững cho công trình.
 
Đặc biệt với xu hướng kiến trúc xanh, môi trường xanh hiện nay, khi sử dụng GACHMAT sẽ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, giảm phát khí thải ra môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và không làm ảnh hưởng đến tầng ozone, bảo vệ trái đất do hạn chế, không sử dụng HCFC-141b (HCFC Free). Tỷ suất truyền nhiệt của GACHMAT là 0,0182 kcal/m.h.oC, thấp nhất trong số các vật liệu cách nhiệt đương đại.
 
  
Với nhiệt độ đèn khò 1.200 độ C, áp má vào phía bên kia bề mặt GACHMAT vẫn không hề thấy nóng.
 
Do không là trung gian trao đổi nhiệt nên GACHMAT không để xảy ra hiện tượng “đổ mồ hôi” khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, ngăn chặn quá trình tạo nấm mốc trên bề mặt công trình.
 
Với vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, GACHMAT giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của GACHMAT ~36,5 g/m2 (sau khi ngâm trong nước 48 giờ).
 
  
GACHMAT là loại vật liệu có thể tạo không gian ngăn cách linh hoạt trong nội thất các công trình.
 
Đặc biệt, GACHMAT không bắt lửa, không dẫn cháy và có khả năng tự tắt lửa trong thời gian ngắn nhất sau khi được cách ly nguồn gây cháy. (Cấp độ V0 theo UL94 VB - cấp chống cháy cao nhất).
 
Ngoài chức năng cách nhiệt cách âm tốt nhất cho tường công trình, GACHMAT còn giúp gia tăng đến trên 3% diện tích sử dụng hữu ích, mang lại lợi ích lớn cho cả chủ đầu tư và người sử dụng.
 
Đánh giá dòng sản phẩm này, ông Phan Đình Tính, Phó Chủ tịch Chi hội KTS Thăng Long cho biết: “sự ra đời của GACHMAT góp phần tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường, giúp các KTS trong việc lựa chọn vật liệu cho công trình, giúp chủ đầu tư tiết giảm chi phí dự án…”.
 
  
Ông Phan Đình Tính, Phó Chủ tịch Chi hội KTS Thăng Long.
 
Dưới góc nhìn của một nhà tư vấn, một KTS, theo ông Tính, GACHMAT là loại vật liệu có thể tạo không gian ngăn cách linh hoạt trong nội thất các công trình, nó có thể tháo lắp khi có nhu cầu thay đổi không gian cho chủ đầu tư. Nhất là là đối với các công trình công nghiệp trong quá trình sản xuất phát sinh tiếng ồn lớn như: Các nhà máy sợi, dệt, may bởi tính cách âm, cách nhiệt của GACHMAT.
 
Diện tích hữu ích chênh lệch (Scl) giữa tường 220mm và tường 110m + GACHMAT:
 
1. Khi sử dụng GACHMAT 20mm:
 
0.08m2* 2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.115m2
 
2. Khi sử dụng GACHMAT 30mm:
 
0.07m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.104m2
 
3. Khi sử dụng GACHMAT 40mm:
 
0.06m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.91m2
 
4. Khi sử dụng GACHMAT 50mm:
 
0.05m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.78m2

 

Theo Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.