Công nghệ sản xuất

Sản xuất thạch cao từ rác thải công nghiệp

17/07/2013 - 02:56 CH

Lựa chọn vật liệu xây dựng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng xây dựng và thẩm mỹ công trình. Xi măng có vai trò quyết định hàng đầu vì góp phần tạo nên bộ khung bảo vệ vững chắc và nét thẩm mỹ cho ngôi nhà. Với công nghệ hiện đại, các chuyên gia Thụy Sĩ của Viện Nghiên cứu Xi măng Holcim đã phát triển một giải pháp vật liệu xây dựng mới cho công trình dân dụng - Xi măng Holcim Đa dụng Power-S, nhằm tăng cường độ bền chắc và thẩm mỹ cho những ngôi nhà Việt hiện đại.

Phát triển Xi măng Holcim Đa dụng Power-S để gửi gắm những hoài bão lớn lao của mình vào tên sản phẩm. Chữ “S” trong cụm từ “Power-S” là viết tắt của ba từ tiếng Anh có ý nghĩa quan trọng đối với Holcim Việt Nam: “Strong”- nền móng vững chắc, Smooth - bề mặt tường láng mịn, Swiss - công nghệ Thụy Sỹ. Ngoài ra, chữ S còn là hình dạng của đất nước Việt Nam, thể hiện tâm huyết gắn kết với mọi gia đình Việt Nam.

 

Hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện Nghiên cứu Xi măng Hocim Thụy Sỹ và được phân phối đồng nhất trong xi măng. Khi trộn với nước và cốt liệu, hoạt chất Power-S sẽ lấp đầy các lỗ rỗng trong vữa và thay đổi cấu trúc vi mô của hỗn hợp phối trộn.


Tiên phong sản xuất với công nghệ mới, Xi măng Holcim Đa dụng Power-S có hai đặc tính vượt trội là xây móng bền chắc hơn và tô tường láng mịn hơn. Cụ thể, bê tông thông thường luôn có các lỗ rỗng mà mắt thường không nhìn thấy được. Theo thời gian, nước và không khí sẽ len lỏi tác động ăn mòn gây nên hiện tượng gỉ sét cốt thép, nứt bê tông từ bên trong và làm giảm tuổi thọ công trình. Với Xi măng Holcim Đa dụng mới, hoạt chất Power-S len lỏi lấp kín những lỗ rỗng, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân xâm thực từ bên ngoài giúp gia tăng tuổi thọ công trình. Ngoài ra, Xi măng Holcim Đa dụng Power-S cho cường độ sớm cao, giúp tiến độ thi công nhanh. Cường độ sớm cao của bê tông cho phép nhà thầu tháo ván khuôn sớm, tái sử dụng ván khuôn nhanh, chi phí lao động thấp, do đó tiết kiệm thời gian thi công và chi phí. Bên cạnh đó, hoạt chất Power-S giúp tăng cường độ dẻo của vữa, vữa tô bám dính tốt hơn, ít rơi vãi, giúp công tác tô tường hiệu quả hơn, mang lại bề mặt công trình láng mịn và hạn chế rạn nứt.



Vừa qua, Holcim Việt Nam tổ chức ngày hội thử nghiệm sản phẩm tại Vĩnh Long, Kiên Giang và TPHCM. Sản phẩm Xi măng Holcim Đa dụng Power-S đã nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà thầu đến từ 15 tỉnh thành khắp miền Nam. Các nhà thầu trực tiếp dùng sản phẩm mới, thử nghiệm tô trát các bức tường được dựng sẵn. Quy trình được tổ chức dưới sự giám sát khách quan của Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen với sự chứng kiến của các ban ngành chính quyền địa phương. Kết quả so với các xi măng thông thường khác, có đến 93% nhà thầu nhận xét Xi măng Holcim Đa dụng Power-S tốt hơn trong công tác tô tường, 97% nhà thầu nhận xét vữa dẻo hơn, 94% nhà thầu nhận xét vữa bám dính tốt hơn, 90% nhà thầu nhận xét màu sắc đẹp hơn sau khi hoàn thiện, 96% nhà thầu nhận xét bề mặt tường tô láng mịn hơn.

Xi măng Holcim Đa dụng Power-S với lợi ích móng bền hơn, tường mịn hơn, sát cánh cùng nhà thầu trong mục tiêu xây dựng những công trình nhà ở bền, đẹp theo thời gian.

Theo Tạp chí Kiến trúc Việt Nam

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.