Đầu tư - Chứng khoán

Chuyển nhượng cổ phần tại Xi măng Đô Lương

25/01/2014 - 05:44 CH

Theo Bộ Xây dựng, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam và Tổng công ty Xây dựng số 1 đều thống nhất đề nghị Bộ chấp nhận phương án chuyển nhượng cổ phần tại Xi măng Đô Lương (XMĐL) với giá chuyển nhượng là 6.816 đồng/01 cổ phần.



Tuy nhiên trong Biên bản làm việc giữa các Tổng công ty, XMĐL, và Công ty TNHH Tập đoàn Xi măng The Vissai, giá chuyển nhượng được các bên thống nhất là 60 tỷ đồng để thanh toán khoản nợ xây lắp, khoản nợ chi cho hoạt động của XMĐL (tính đến thời điểm chuyển giao) và thanh toán 100% cổ phần của các cổ đông tại XMĐL theo tỷ lệ vốn góp. Như vậy, giá chuyển nhượng cổ phần thanh toán cho các cổ đông sẽ thay đổi.

Để có đủ cơ sở xem xét quyết định, Bộ Xây dựng đang yêu cầu các Tổng công ty thống nhất làm rõ phương án chuyển nhượng cổ phần của các Tổng công ty tại XMĐL cho VISSAI; Báo cáo giá trị vốn đầu tư của các Tổng công ty vào XMĐL hiện đang ghi nhận trên sổ sách kế toán.

Dự án Nhà máy Xi măng Đô Lương công suất 2.500 tấn clinker/ngày (tương đương 910.000 tấn/năm) được Thủ tướng Chính phủ cấp phép đầu tư tại Văn bản số 1461/TTg-CN. Chủ đầu tư của Dự án là Công ty Cổ phần Xi măng Đô Lương gồm các cổ đông chính là Lilama, HUD Holdings và Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 (FICO), xây dựng tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Tổng giá trị hợp đồng EPC là 1.521 tỷ đồng, góp phần đáng kể trong việc phát triển phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo việc làm ổn định và thu nhập cho một bộ phận các cán bộ, công nhân chủ yếu là dân địa phương.

CFC - Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.