Đầu tư - Chứng khoán

Quyết tâm hoàn thành đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong năm 2015

28/11/2013 - 02:48 CH

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao để phấn đấu đạt mục tiêu tháng 12/2014 thông xe đoạn tuyến Hải Phòng-Hải Dương và thông xe toàn tuyến Hà Nội-Hưng Yên-Hải Hương-Hải Phòng trong năm 2015.

Nỗ lực hoàn thành đường cao tốc
Hà Nội-Hải Phòng
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là công trình lớn, có vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt trong điều kiện Quốc lộ 5 ngày càng quá tải. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đã đạt 99,5%. Tuy nhiên, so với dự kiến ban đầu, Dự án triển khai còn chậm. Công tác giải phóng mặt bằng dù cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn một số điểm vướng mắc cần phải giải quyết dứt điểm.

Để đáp ứng yêu cầu giao thông vận tải trên tuyến, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng bao gồm cả mặt bằng các khu dịch vụ cho nhà thầu thi công, đáp ứng mục tiêu hoàn thành Dự án.

Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là dự án trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.  Đây là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam với vận tốc thiết kế 120km/h, 6 làn xe chính, 2 làn dừng khẩn cấp.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải phải chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam rà soát lại tất cả các gói thầu, làm việc cụ thể với từng nhà thầu để áp dụng các biện pháp tổ chức thi công, các giải pháp kỹ thuật hợp lý, đồng thời tăng cường lực lượng thi công để vừa đẩy nhanh tiến độ vừa bảo đảm chất lượng công trình. Đối với gói thầu mà nhà thầu yếu, trây ì, phải kiên quyết thay thế hoặc bổ sung lực lượng thi công để đáp ứng tiến độ Dự án.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng phải xem xét, rà soát lại tất cả các nhà thầu thực hiện Dự án này và kết hợp với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông khác; công bố công khai danh sách các nhà thầu yếu và có biện pháp cấm, hạn chế các nhà thầu yếu tham gia đấu thầu các dự án giao thông, kể cả của Trung ương và của địa phương.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công trình theo đúng quy định.

Theo Chinhphu.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.