Doanh nghiệp

Năm 2013: Viglacera Hạ Long tự tin đạt lợi nhuận kỷ lục

26/11/2013 - 05:23 CH

Năm 2013, khó khăn vẫn tiếp tục bao trùm nền kinh tế trong và ngoài nước. DN lao đao, ngành sản xuất VLXD càng điêu đứng. DN sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Viglacera Hạ Long với quyết tâm vượt bậc đã gồng mình vượt qua thử thách, khẳng định vị thế của mình trong gian khó.
Viglacera Hạ Long là một thương hiệu lớn. Sản phẩm của Viglacera Hạ Long không những được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn được xuất khẩu tới nhiều quốc gia phát triển. Vẻ đẹp màu sắc, đường nét tinh xảo và chất lượng hoàn hảo là đặc trưng cơ bản nhất của sản phẩm Viglacera Hạ Long.

Gặp thời kinh tế suy thoái, thị trường BĐS đóng băng, nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến hết tháng 10 năm 2013 của Viglacera Hạ Long vẫn đạt doanh thu trên 1.000 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu đạt trên 3 triệu USD, tăng 12% so với thực hiện cùng kỳ; lợi nhuận đạt trên 50 tỉ đồng và hiện đã vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2013 và đang tự tin hướng tới mốc lợi nhuận 65 tỉ, mức lợi nhuận kỷ lục đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.


Dây chuyền đóng gói gạch thành phẩm của Viglacera Hạ Long.

Để có được thành quả trên, lãnh đạo TCty Viglacera đã phải chỉ đạo quyết liệt và quyết tâm tìm mọi biện pháp để đưa DN đầu đàn này tiếp tục là lá cờ đầu để sốc dậy tinh thần toàn khối. Bắt đầu từ công tác tổ chức, tiếp đó là điều chỉnh chính sách kinh doanh, cuối cùng là rà soát chi phí đầu vào. Những gì không cần thiết đều bị cắt bỏ, những gì chưa thực sự cần thiết đều được gác lại.

Công tác tổ chức ở Viglacera Hạ Long được duy trì dựa trên nguyên tắc đơn giản, ít việc thì ít người, người làm việc hiệu quả kém thì thay thế, thiếu người thì bổ sung. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, kiểm soát chặt chẽ từ đầu ra đến đầu vào theo định mức và theo kế hoạch.

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo chất lượng cán bộ. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo TCty Viglacera là tất cả các đơn vị cấu thành Viglacera Hạ Long đều phải chủ động tính toán để hoạt động có hiệu quả nhất. Những khó khăn khách quan hoặc vượt quá tầm kiểm soát của đơn vị con sẽ được Cty mẹ hỗ trợ.

Điểm sáng nữa tại Viglacera Hạ Long không thể không nhắc đến là công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Cty hằng năm liên tục đón tiếp hàng trăm đoàn khách đến thăm quan và học hỏi các mô hình dịch vụ tại đây như: Nhà ở cho công nhân, xưởng giặt là trang phục bảo hộ, nhà tắm cho công nhân, ăn ca tự chọn, khu dịch vụ đời sống với siêu thị công nhân với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu cuộc sống với giá bình ổn, nhà văn hóa với hàng trăm ngàn đầu sách, máy tính kết nối Internet phục vụ nhu cầu học tập và giải trí lành mạnh.

Khu dịch vụ thể thao với đầy đủ các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Những nhu cầu giải trí phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên lao động được đáp ứng đầy đủ cộng thêm việc giảm thời gian làm việc, tăng lương. Kết quả giá thành sản xuất giảm, chất lượng sản phẩm tăng, toàn bộ cán bộ công nhân viên lao động Cty đang rất tự tin hướng tới mức lợi nhuận kỷ lục của năm 2013.
Với sự quyết liệt của lãnh đạo TCty Viglacera và lãnh đạo Cty Viglacera Hạ Long như hiện tại, nhất định DN đầu đàn - Viglacera Hạ Long sẽ vượt qua năm 2013 đầy khó khăn và thách thức và tràn đầy tự tin bước vào năm sản xuất kinh doanh 2014.

Theo Baolaodong (QT)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.