Doanh nghiệp

INSEE Việt Nam rót thêm 35,7 triệu USD vào dây chuyền 2 tại trạm nghiền Xi măng Thị Vải

06/12/2022 - 01:50 CH

Sau khoản đầu tư 53 triệu USD vào năm 2003, Công ty INSEE Việt Nam tiếp tục rót thêm 35,7 triệu USD để đầu tư mở rộng dây chuyền 2 tại trạm nghiền Xi măng Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
>> INSEE công bố lãnh đạo mới
>> Công Ty TNHH Siam City Cement (Vietnam)

Để đáp ứng nhu cầu xi măng ngày càng lớn tại thị trường phía Nam, ngày 4/12, Công ty INSEE Việt Nam đã khởi công xây dựng dây chuyền 2 trạm nghiền INSEE Thị Vải tại Khu công nghiệp Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).


INSEE Việt Nam rót thêm hơn 35 triệu USD để đầu tư mở rộng dây chuyền 2 tại nhà máy Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, dự án dây chuyền 2 trạm nghiền INSEE Thị Vải có vốn đầu tư 35,7 triệu USD. Đây là mức đầu tư lớn thứ 2 được thực hiện cho trạm nghiền Thị Vải kể từ lần xây dựng đầu tiên trước đây vào năm 2003 với khoản đầu tư 53 triệu USD.

Lãnh đạo Công ty INSEE Việt Nam cho biết, việc đầu tư dây chuyền 2 của nhà máy INSEE Thị Vải, tại khu vực phát triển nhanh nhất của miền Nam sẽ là tiền đề góp phần cung cấp nguồn xi măng chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành xây dựng trên địa bàn và khu vực phía Nam.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ Xây dựng ghi nhận INSEE Việt Nam là một trong những công ty xi măng hàng đầu Việt Nam với công nghệ tiên tiến, chiến lược phát triển bền vững, thân thiện môi trường.

Hiện nay, INSEE Việt Nam đang đứng thứ hai thị trường xi măng ở khu vực phía Nam, với khoảng 25% thị phần. Công ty có bốn trạm nghiền ở Cát Lái, Thị Vải, Hiệp Phước, Nhơn Trạch, một trạm trộn và một nhà máy chính đặt ở Hòn Chông (Kiên Giang), với năng lực sản xuất 5,7 triệu tấn xi măng/năm.

Cùng với Vicem, INSEE Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sử dụng nguyên liệu thô thay thế như tro bay và xỉ thép để thay thế clinker trong sản xuất xi măng. Các sản phẩm xi măng INSEE đạt chứng nhận Nhãn Xanh quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xanh của LEED, LOTUS, GREENMARK…

Được biết, Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) là một trong những nhà sản xuất xi măng lớn nhất Thái Lan, đang thực hiện chiến lược phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra nhiều nước trong khu vực như Indonesia, Campuchia, Bangladesh, Sri Lanka và Việt Nam.

Trước đó, tháng 8/2016, Tập đoàn Siam City Cement mua lại 65% cổ phần của Holcim Việt Nam (trị giá 580 triệu USD) từ LafargeHolcim (Thụy Sĩ), hoàn tất thương vụ chuyển nhượng vốn. Đến cuối tháng 2/2017, Holcim Việt Nam chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam với thương hiệu INSEE.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.