Doanh nghiệp

Ngân hàng Agribank rao bán hàng nghìn tấn thép giá rẻ

21/11/2022 - 08:49 CH


Để thu hồi tài sản, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) – Chi nhánh An Phú liên tiếp rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo là nhà xưởng, biệt thự và cả hàng nghìn tấn sắt thép với giá trị hàng trăm tỷ đồng.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) – Chi nhánh An Phú vừa thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo của CTCP Đầu tư Khang Duy. Đây là tài sản cầm cố cho khoản vay của Công ty Khang Duy tại Agribank An Phú theo các hợp đồng cầm cố được ký lần lượt tháng 4/2017, tháng 3 và tháng 4/2018.

Ngân hàng Agribank rao bán hàng nghìn tấn thép giá rẻ để thu hồi nợ xấu

Phía Agribank không công bố thông tin về tổng dư nợ của doanh nghiệp trên nhưng cho biết nợ này được thế chấp bằng 3 lô thép với tổng khối lượng lên đến 5.966 tấn. Số tài sản trên được lưu kho tại Lô C-3D, KCN Mỹ Phước 3, P.Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, gần 6.000 tấn thép được Agribank đem ra bán đấu giá để thu hồi nợ xấu với giá khởi điểm gần 70 tỷ đồng. Được biết, thép mang đi thế chấp chủ yếu là thép cuộn cán nóng và thép mạ kẽm.

Trước đó, Agribank An Phú từng đấu giá bán lô thép này với giá 95,7 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 3 tháng, giá khởi điểm cho 3 lô thép này đã giảm 26 tỷ đồng, tương đương 27%.

Với mức giá trên của Agribank, tương ứng giá thép bình quân khởi điểm hơn 11,7 triệu đồng/tấn, chưa bao gồm VAT và các phí khác. Như vậy, mức giá rao bán của gần 6.000 tấn thép mà Agribank đưa ra hiện thấp hơn 2-2,3 triệu đồng/tấn so với giá bán trên thị trường hiện nay.

Agribank dự kiến tổ chức đấu giá hai khoản nợ trên vào ngày 22/11 tại quận Phú Nhuận, TP HCM. Người tham gia đấu giá phải đóng tiền cọc bằng 10% giá khởi điểm.

Ngoài ra, Agribank cho biết, tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức “có sao bán vậy”, không bán riêng từng tài sản.

Việc ngân hàng mang các tài sản đảm bảo ra bán đấu giá để thu hồi công nợ diễn ra hàng ngày, không còn xa lạ với các nhà đầu tư. Tuy nhiên với những lô hàng hoá lớn như hàng nghìn, đến gần chục nghìn tấn thép lưu kho nhiều năm như thế này không nhiều.

Dù chưa biết hiện trạng những lô thép mà Agribank mang ra đấu giá đang như thế nào. Tuy vậy, với những lô hàng bán đấu giá kiểu này, liệu có nhà đầu tư nào chịu "gánh" rắc rối về mình khi lo giải quyết bao nhiêu thủ tục liên quan, tự chịu rủi ro với lô tài sản.

VLXD.org (TH/ cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.