Doanh nghiệp

Fico lên kế hoạch công bố thông tin và IPO trong quý I/2015

13/11/2014 - 02:58 CH

Đó là thông tin do ông Vũ Trọng Tuấn - Chủ tịch hội đồng thành viên TCty vật liệu xây dựng số 1 (Fico) cho biết trên báo DĐDN.
Theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại, Ban chỉ đạo cổ phần hóa và tổ giúp việc đã triển khai đúng tiến độ, chất lượng các bước công việc cần thiết. Công tác xử lý tài chính và xác định DN đã hoàn thành và trình Bộ Xây dựng phê duyệt. Việc xây dựng phương án cổ phần hóa cũng đã hoàn thành trên 90% khối lượng, dự kiến trình Bộ Xây dựng ngay sau khi có Quyết định công bố giá trị DN, Công ty sẽ tiến hành công bố thông tin và IPO trong quý I/2015 và tổ chức đại hội cổ đông lần thứ nhất vào tháng 5/2015 và bàn giao, hoạt động theo mô hình tổng Cty cổ phần từ 1/7/2015.

Đối với việc lựa chọn đối tác chiến lược, đây là thời điểm rất khó khăn, đặc biệt là trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược đối với các DN nói chung và các DN kinh doanh vật liệu xây dựng nói riêng bởi lợi nhuận ngành này không cao. Tuy nhiên, đến thời điểm này Fico vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Quan điểm của lãnh đạo Fico là phải chọn được đối tác chiến lược có khả năng đồng hành vì mục tiêu phát triển DN chứ không phải theo kiểu đầu tư tài chính. 


Xi măng vẫn là một trong những ngành nghề chính Fico tập trung đầu tư sau CPH


Phương án phát triển của TCty trong 5 năm tới đã được đưa ra, trong đó tập trung vào những ngành nghề chính là:  xi măng; các loại vật liệu gạch ốp lát, gạch xây và các vật liệu xây dựng khác, vật liệu thân thiện môi trường, vật liệu cao cấp; khai thác và chế biến khoáng sản; thương mại; bất động sản và hạ tầng, với mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm trong giai đoạn này là từ 10-15% .

Mục tiêu Fico đặt ra sau khi cổ phần hóa sẽ phải đẩy mạnh lĩnh vực sản xuất nâng tỷ trọng lên khoảng 75%. Để đạt được điều đó, Fico sẽ tập trung đầu tư dây chuyền 2 của xi măng Tây Ninh; đẩy mạnh, nghiên cứu sản xuất vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu mới. Đối với các dây chuyền sản xuất vật liệu truyền thống thì nâng cấp dần để đạt hiệu quả cao hơn.

Thị phần của xi măng Tây Ninh ở phía Nam chiếm khoảng 12%, với sản lượng hiện nay là khoảng 1,6 triệu tấn/ năm. Theo kế hoạch dây chuyền 2 của xi măng Fico Tây Ninh sẽ hoàn thành sau 5 năm cổ phần hóa nâng công suất thiết kế lên 3 triệu tấn/năm. Như vậy sau 5 năm nữa doanh thu của riêng nhà máy xi măng Tây Ninh có thể đạt 6.300 tỷ đồng/ năm.

Theo DĐDN

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.