Doanh nghiệp

Dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh ra lò mẻ xi măng đầu tiên

19/11/2015 - 05:07 CH

Ngày 18/11,  dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia) thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn đã chính thức vận hành thương mại, cho ra lò tấn xi măng đầu tiên dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở ban, ngành chức năng huyện Tĩnh Gia, các đối tác và đông đảo người lao động của nhà máy.

Các đại biểu thăm Phòng Điều hành trung tâm dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, nhà máy Xi măng Công Thanh gồm 2 dây chuyền với tổng công suất 15.000 tấn clinker/ngày. Trong đó, dây chuyền 1 có công suất 2.500 tấn clinker/ngày.

Dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh được chính thức đầu tư từ tháng 10/2009 có công suất 2 triệu tấn xi măng/ năm với tổng vốn đầu tư đến thời điểm này là 12.500 tỷ đồng, sử dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay, bảo đảm cung cấp cho thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao, ổn định, có tính chất cơ, lý, hóa phù hợp cho việc thi công trong các điều kiện môi trường khác nhau.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến đông đủ các đại biểu tham dự, Tập đoàn Công Thanh đã trao hợp đồng bao tiêu sản phẩm xi măng Công Thanh cho Tập đoàn HB, một trong những Tập đoàn phân phối lớn, có uy tín trong nước. Theo đó, năm 2016, Tập đoàn HB sẽ bao tiêu 70% sản phẩm xi măng Công Thanh, năm 2017, sẽ bao tiêu 85% và đến năm 2018 sẽ bao tiêu 100% sản phẩm xi măng Công Thanh. Trước đó, các đại biểu đã tham quan dây chuyền 2 nhà máy Xi măng Công Thanh và chứng kiến sản phẩm xi măng đầu tiên được sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu trong việc triển khai, đưa dự án vào hoạt động theo kế hoạch. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết đầu tư, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả, cung cấp cho thị trường những sản phẩm xi măng có chất lượng tốt; đồng thời làm tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Công Thanh cũng như các nhà đầu tư đến với Thanh Hóa phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư.

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.