Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh giác sản phẩm chống nóng “độc, lạ”

05/06/2017 - 04:46 CH

Đầu hè, sản phẩm chống nóng như đệm, gối nước, đặc biệt là đệm gel được quảng cáo rầm rộ. Người tiêu dùng cần cẩn trọng, tránh rơi cảnh tiền mất tật mang, thậm chí gây bệnh cho trẻ nhỏ khi sử dụng.

Các loại đệm nước được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Ảnh minh họa

Các trang bán hàng trên mạng internet đua nhau quảng cáo đệm gel điều hòa có chất liệu gel dùng trong y tế. Để câu khách, người bán còn đưa ra những thông tin nhấn mạnh tính năng nổi bật của đệm có chất gel giúp làm mát, điều hòa nhiệt độ.

Ngoài đệm gel, các loại đệm nước được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Theo giới thiệu của người bán, đệm nước, gối nước ngoài tác dụng làm mát còn có thể massage lưng nhờ dao động của nước. Tại cửa hàng bán thiết bị y tế trên phố Phương Mai (Hà Nội), đệm nước bán giá từ 250.000 - 350.000 đồng/chiếc, kích thước rộng 90 cm, dài 180 cm.

Tuy nhiên, người bán không chứng minh được xuất xứ sản phẩm trong khi nhiều loại nhập từ Trung Quốc được gắn mác sản xuất ở Việt Nam hoặc xách tay từ Nhật Bản.

Đệm do Trung Quốc sản xuất như Yuongming, Shinglan, có giá rẻ hơn, từ 130.000 - 350.000 đồng. Gối nước kích thước nhỏ nên giá rẻ hơn, từ 60.000 - 90.000 đồng/chiếc. Trên nắp thùng ghi sản phẩm đệm nước Thiên Thanh, sản xuất theo công nghệ Đài Loan. Đệm đặt trong thùng giấy cũng không có thông tin về chất liệu, hạn sử dụng của sản phẩm./.

Theo TTXVN
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.