Bảo vệ người tiêu dùng

Rủi ro khi tiết kiệm chi phí vật liệu xây dựng cho phần thô

20/08/2016 - 04:41 CH

Nếu biết cách tiết kiệm chi phí hợp lý ngay từ đầu, gia chủ sẽ giảm thiểu những rủi ro không đáng có liên quan đến sự bền chắc của ngôi nhà, cũng như chi phí tu bổ về sau.
Để đi đến quyết định xây dựng ngôi nhà mơ ước, không ít gia chủ đã phải dành dụm trong một khoảng thời gian dài. Vì thế, tâm lý chung của người Việt thường mạnh tay chi trả cho khâu trang trí để tăng độ “hoành tráng” cho tổ ấm, trong khi luôn phải đắn đo các khoản vật liệu xây dựng cho phần thô. Phần thô hay thường gọi là khung nhà, được ví von như bộ xương của con người, có trách nhiệm gánh sức nặng của cả cơ thể. Nếu bộ xương không được “chăm sóc” đúng mực thì mọi hoạt động của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng.
 

Chất lượng vật liệu xây dựng sẽ quyết định sự bền chắc của ngôi nhà trong tương lai.

Việc tiết kiệm chi phí sử dụng xi măng cho phần móng và tô tường thoạt đầu là giải pháp tưởng chừng như hợp lý nhưng sẽ nảy sinh những khoản tu bổ không đáng có như ông bà ta vẫn thường nói “Tiền nào của nấy”. Nền móng không chắc sẽ dễ bị sụt lún, tường không bền sẽ dễ bị thấm, nứt nẻ,... nhẹ thì gây mất thẩm mỹ, nghiêm trọng hơn, có thể gây nguy hiểm cho công trình và người ở. Ngoài ra, nếu như phần nội thất bạn có thể tuỳ ý can thiệp một cách dễ dàng như thay đổi màu sơn tường, chuyển vị trí vật dụng… thì phần thô bao gồm móng, cột nhà, tường... sẽ rất khó sửa chữa nếu trong quá trình sử dụng có bất kỳ hư hỏng gì. Tiết kiệm sai nơi để chất lượng ngôi nhà không đảm bảo, dẫn đến chi phí sửa chữa hay nỗi lo về lâu dài thì thật không đáng.

VLXD.org (TH/Trí thức trẻ)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.