Trang trí

Cách trang trí phòng khách đẹp

29/05/2018 - 09:03 SA

Trang trí phòng khách là một trong những giải pháp hiệu quả giúp mở ra không gian mới, ấn tượng và độc đáo. Bạn có thể đặt cây xanh, bình phong, kệ...trong góc phòng hay sử dụng đèn trang trí trên trần nhà.
1. Vật liệu trang trí phòng khách

Đối với vật liệu trang trí phòng khách phải có màu sắc hài hòa tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, không nên chọn các màu quá đối lập nhau là lòe loẹt. Đá lót nền nhà bạn nên dùng loại đá hoa loại mỏng hoặc các thảm lót nền phù hợp. Đối với các bề mặt tường có thể sử dụng các vật liệu sơn, giấy dán tường, gạch, gỗ…

Tường vôi sơn là phong cách được lựa chọn nhiều nhất trong trang trí tường phòng khách. Nó thường có giá thành rẻ, dễ dàng sửa chữa hay thay đổi. Có rất nhiều lợi thế của loại tường này vì chúng có thể sơn hoặc dùng giấy dán tường nên bạn có thể phối hợp với bất kỳ màu sắc phong cách hay mẫu giấy dán tường yêu thích. Chi phí ở mức tương đối giúp bạn thuận lợi hơn trong mỗi lần quyết định thay đổi hay sửa chữa. Chúng cũng rất dễ dàng để bạn đục lỗ khi cần thiết và có thể vá lại khi không cần đến nữa.
 

Những bức tường gỗ luôn mang lại cảm giác gần gũi, mộc mạc và ấm cúng cho gian phòng khách của bạn. Vì có khá nhiều loại nên bạn cũng không  cần phải lo ngại đến việc ăn nhập ăn nhập  với phong cách của căn phòng, thêm vào đó bạn cũng có thể sơn màu cho chúng để không gian phòng khách trở nên sinh động hơn. Là một yếu điểm của những bức tường ốp gỗ chính là tuổi thọ của chúng. Chúng có thể bị co lại, cong hoặc mất màu theo thời gian vì vậy bạn nên chăm sóc cẩn thận vá sơn lại màu khi cần thiết.

Dù có rất nhiều vật liệu mới ra đời nhưng những bức tường gạch thô vẫn là sự lựa chọn của không ít gia đình. Một trong những lý do được lựa chọn có lẽ là cái không khí mộc mạc, bình dị của nó . Để giữ nguyên cảm giác đó, những bức tường gạch thường được giữ nguyên bản với màu đỏ hay nâu đặc trưng với những ai theo đuổi phong cách , bạn có thể quét vôi để bổ sung thêm cho chúng cảm giác bụi bặm, hoặc sơn màu để có cái nhìn ấn tượng hơn.

2. Chia không gian theo chức năng

Mỗi không gian trong nhà đều có 2 tác dụng, phòng ăn không chỉ là nơi dành cho ăn uống mà còn là nơi tiếp khách , phía trước chiếc tủ dùng để làm lối đi lại cũng chính là nơi mọi hoạt động sinh hoạt diễn ra hàng ngày. Đây chính là cách chúng ta phân định không gian tùy theo chức năng riêng của mỗi căn phòng.

Mỗi không gian lại có 1 chức năng riêng, điều này sẽ làm giảm tối đa số lượng đồ dùng bày biện trong nhà, khoảng không gian dành cho các hoạt động sẽ được rộng hơn, tránh cảm giác bức bối khó chịu.

Một không gian đảm nhận một vài chức năng khác nhau, như vậy có thể giảm tối đa số lượng đồ dùng bày biện trong nhà, khoảng không dành cho các hoạt động sinh hoạt nhờ thế sẽ rộng hơn, tránh được cảm giác bức bối, chật chội vì phòng quá hẹp.
Có một phương pháp khá hiệu quả để thực hiện ý tưởng này, đó là phác họa trước một sơ đồ về các không gian trong ngôi nhà theo một tỉ lỷ tương ứng với ngôi nhà thật. Trước hết hãy tiến hành khâu “chỉ thượng đàm binh”, tức là bàn chuyện binh trên giấy, sau đó cân nhắc kỹ càng các chỗ được và chưa được để rút ra phương án thống nhất cuối cùng. Chỉ cần một chút tỉ mỉ và tinh tế là bạn đã có thể tự tạo cho mình một bản thiết kế ưng ý nhất.

3. Phong cách trang trí thống nhất

Đầu tiên bạn phải có kế hoạch thiết kế 1 cách tổng thể. Nếu không thể định hướng phong cách bạn có thể tuân theo 1 phong cách thiết kế thống nhất, hoặc là phương Đông, hoặc là phương Tây… đừng tham lam quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho tổng thể phòng khách trở nên rối rắm.


Với phong cách cung như thực trạng diện tích không gian ở ngày một hạn chế như ngày nay thì việc lấy phong cách hiện đại làm phong cách chủ đạo cho ngôi nhà là tương đối thích hợp. Những đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tiện nghi của phong ách thiết kế hiện đại khiến cho phòng khách  của bạn năng động hơn, đa chức năng hơn.

4. Bày biện vừa phải

Hạn chế bày quá nhiều thứ và có đồ vật lớn. Bạn cần phải xác định được tâm điểm trước khi ấn định được vị trí các đồ dùng. Tâm điểm đó  có thể là bộ dàn âm thanh, một bộ tràng kỉ, hay vài chậu cây cảnh đặt cạnh nhau. Từ tâm điểm đó bày các đồ dùng khác bao quanh theo xu hướng hội tụ về một điểm.

5. Vị trí chiếc ghế ngồi

Nhà chật thì bạn có thể lựa chọn ghế mây hoặc ghế sofa. Vì ghế mây khá thông thoáng nên việc lựa chọn và sắp xếp vị trí cho ghế mây khá dễ,màu sắc nhẹ nhàng dù là bất kỳ kiểu dáng gì cũng không gây ảnh hưởng lớn tới tổng thể của cả ngôi nhà. Ngược lại với sofa thì khác, bạn nên chọn sofa hình chữ L với diện tích đủ 5 người ngồi, loại ghế này chỉ chiếm 4/5 căn phòng.

VLXD.org (TH/ Tạp chí VLXD)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.