VLXD Nội - Ngoại thất

Phân biệt chiếu nghỉ và chiếu tới cầu thang

07/02/2020 - 01:57 CH

Cầu thang là giải pháp giúp cho việc di chuyển giữa các tầng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó thì các khái niệm về chiếu nghỉ chiếu tới cầu thang cũng là từ khóa được bạn đọc hết sức quan tâm. Chiếu nghỉ chiếu tới cầu thang là gì? Vai trò của chiếu nghỉ chiếu tới; Kích thước của chúng như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết ngay sau đây.
Chiếu nghỉ cầu thang là gì?

Là một bước thang bằng phẳng để nghỉ chân trong trường hợp bậc thang quá dài; Tránh tình trạng mệt mỏi khi leo thang. Bước thang này có kích thước rộng hơn so với các bậc thang khác.

Đối với những ngôi nhà có khoảng cách các tầng quá cao thì nên bố trí 2 chiếu nghỉ. Còn nếu chiều dài cầu thang không quá lớn thì có thể thiết kế 1 chiếu nghỉ nằm giữa.


Trường hợp có 1 chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ sẽ được đặt ở bậc thang thứ 11. Kích thước phụ thuộc vào chiều rộng và chiều dài của các bậc thang. Thường thì độ rộng chiếu nghỉ khoảng 90cm; Diện tích để 1 bước chân nhằm hạn chế độ nhấc khi lên xuống.

Nếu ngôi nhà có lượng người di chuyển đi lại nhiều thì chiều rộng của cầu thang cần phải đáp ứng tối thiểu cho 3 người qua lại; Để họ có thể tránh nhau trong quá trình lên xuống. Trường hợp diện tích nhà quá hẹp thì chiều rộng có thể được điều chỉnh sao cho hợp lí.

Chiếu tới cầu thang là gì?

Là nơi cuối cùng của cầu thang, thông thường là hành lang hoặc một khoảng sàn lớn. Có bề ngang rộng gấp 2 - 3 lần độ rộng của bậc thang. Nếu diện tích của chiếu tới rộng; Gia chủ có thể tận dụng đặt chậu cây xanh, đặt sofa hay các món đồ trang trí trong nhà.

Chiếu nghỉ chiếu tới cầu thang bên cạnh vai trò làm giảm nhịp độ của bước chân khi lên xuống. Còn mang tới sự biến tấu, phá cách trong trang trí và thư giãn.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.