VLXD Nội - Ngoại thất

Kính - chất liệu mang hơi thở của thời đại mới

29/09/2016 - 05:56 CH

Kiến trúc sư bậc thầy Le Corbusier đã nói: “Kiến trúc và trang trí nội thất là trò chơi thông minh và tuyệt diệu của các hình khối dưới ánh sáng”. Kính chính là vật liệu tối ưu để bạn đem ánh sáng vào bên trong ngôi nhà của mình.
Xã hội hiện đại ngày nay, con người trải nghiệm cuộc sống chủ yếu thời gian là ở trong nhà. Càng như thế, nhu cầu đem ánh sáng tự nhiên vào tràn ngập khắp các không gian phòng ở càng lúc càng gia tăng, được đặt ra như là những yêu cầu cao cấp hàng đầu cho một ngôi nhà sang trọng. Các kiến trúc sư tài năng đã không ngừng khám phá và sáng tạo ra các cách thức tuyệt vời để thiên nhiên hoá tối đa không gian sống, để giữa bốn vách tường nhà vẫn là những trải nghiệm không rào cản, tự do phóng khoáng, thư thái bồng bềnh. Kính, nối tiếp theo gỗ, gốm, đá, là một trong những vật liệu thiên nhiên phi thời gian, hoà hợp một cách tài tình với mọi phong cách kiến trúc và nội thất, đem lại cho người ở một cảm xúc sang trọng mà gần gũi, tinh tế mà thân quen, đan kết lại thành một “tổ kén bình yên” cho con người xả bỏ những cảm xúc tiêu cực, xây dựng một nguồn năng lượng mới đầy hứng khởi.
 

Với một ngôi nhà hợp xu hướng và mang đậm hơi thở hiện đại, việc chuyển tải tối đa ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng được chú trọng. Và, nếu bạn muốn một không gian ngập tràn ánh nắng cũng như kết nối hoàn hảo với thiên nhiên bên ngoài thì kính chính là một gợi ý tuyệt vời. Đặc biệt, cùng với gam màu trung tính và cách bài trí nội thất đơn giản, kính là một chất liệu thiết yếu tạo nên chất cảm sang trọng, sạch sẽ và hiện đại cho ngôi nhà.


Tính năng giúp tối đa hóa không gian và tạo nên cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho các diện tích bị hạn chế khiến kính được các kiến trúc sư vô cùng ưu ái.

Không dừng lại ở việc sử dụng kính trong thiết kế tổng thể hay những chi tiết quan trọng, ngày nay loại vật liệu hiện đại này còn được các nhà thiết kế kết hợp vô cùng tinh tế trong các vật dụng sinh hoạt hàng ngày nhằm tạo ra sự hòa hợp tối đa với kiến trúc cũng như sự tiện dụng. Nếu như mọi người đã khá quen thuộc với sự xuất hiện của kính ở các vật dụng như bàn ghế, tủ kệ, cầu thang, vách ngăn, đèn treo… thì nay, sự ứng dụng của kính trong thiết kế sen vòi hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mới đáng kinh ngạc cho người sử dụng.


Ngày này, kính còn là nguồn cảm hứng cho các thiết kế sen vòi trong không gian phòng tắm.

Phát minh thú vị này được cho ra đời bởi nhà thiết kế tài ba Tom Schonherr của Phoenix Design (công ty thiết kế nổi tiếng của Đức đã giành được nhiều giải thưởng thiết kế danh giá trên toàn cầu cho các dòng sản phẩm DURAVIT, SHARP, MIDEA, HUAWEI). Lấy cảm hứng chủ đạo là chất liệu kính mang hơi thở hiện đại, Tom Schonherr đã gọi tên những “tác phẩm” của mình là Rainmaker Select - Người tạo mưa toàn mỹ, với mong muốn thi vị hóa trải nghiệm mới trong phòng tắm.

Bằng khát khao đem lại một cuộc sống trọn vẹn nhất cho những con người hiện đại luôn bị bủa vây bởi bận rộn và stress, nhà thiết kế tài năng người Đức tin rằng, chắc chắn sẽ không còn gì tuyệt vời hơn là cảm giác đê mê khi người dùng được đắm mình dưới hàng triệu giọt nước tuôn trào từ bầu trời gương trong veo của Rainmaker Select. Cảm giác ấy giống như bạn đang được trở lại thời thơ bé, để mặc cơ thể mệt mỏi hoàn toàn hòa quyện vào các “tiết tấu” tự nhiên của cơn mưa trong lành thuở nào. Cũng từ đó, toàn bộ những áp lực cuộc sống được dòng nước vỗ về, nguồn năng lượng bên trong một lần nữa được đánh thức và tất cả các giác quan như tươi mới trở lại.


Gương sen Rainmaker Select cho người dùng tận hưởng những khoảnh khắc chạm vào sự tinh khiết, bay bổng nhẹ bẫng dưới một bầu trời gương trong veo đầy đê mê.

Đặc biệt, bề mặt gương sen bằng kính sáng bóng, tinh sạch, chống trầy tối đa, với viền chrome mỏng là điểm nhấn sang trọng và tinh tế, phù hợp với mọi thiết kế không gian phòng tắm của bạn. Đây cũng là những sản phẩm đầu tiên phần vòi sen có thể tách ra và nếu muốn, người dùng có thể mở luôn nắp phun để lau chùi toàn bộ phần bên trong.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.