Nội thất

Khách sạn Nhật Bản hút khách nhờ nội thất "biết đi"

01/03/2018 - 05:02 CH

Du khách tới đây có thể nghỉ ngơi thoải mái, không phải “động tay, động chân” theo đúng nghĩa đen.
Tại các khách sạn Nhật Bản, khách trọ thường được yêu cầu cởi giày trước khi vào trong nhà và thay bằng một đôi dép chuyên dụng, giúp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Đây là một nét văn hóa đẹp của xứ sở Phù Tang, nhưng số lượng dép quá nhiều đôi khi khiến nhân viên không kịp dọn dẹp, gây ra tình trạng lộn xộn, kém đẹp mắt. Vậy là sản phẩm dép “biết đi” ra đời, vô hình chung trở thành điểm nhấn hút khách cho khách sạn Nhật Bản.



Văn hóa thay dép để đi trong nhà ở Nhật Bản.

Đây là thành quả hợp tác giữa thương hiệu khách sạn Ryokan lâu đời và một hãng xe ô tô lớn của Nhật. Dưới đế mỗi đôi dép đều có gắn 2 bánh xe siêu nhỏ, một mô tơ điện và máy cảm biến sử dụng công nghệ di lái tự động ProPilot Park của Nhật. Chỉ cần nhấn vào công tắc trên tường, dép sẽ tự động lướt trên sàn gỗ và tới địa điểm được chỉ định như một cách đặc biệt để chào mừng khách hàng.

Đôi dép “biết đi” gây sốt tại Nhật gần đây.

Ngoài ra, một số vật dụng khác trong khách sạn này như đệm ngồi, bàn uống trà, thảm và điều khiển từ xa cũng có chức năng di chuyển tự động.




Chỉ cần nhấn vào công tắc trên tường, dép sẽ tự động lướt trên sàn gỗ và tới địa điểm được chỉ định như một cách đặc biệt để chào mừng khách hàng.

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Loại dép tự động quay về vị trí ban đầu sẽ giúp mọi người hiểu hơn về công nghệ lái tự động, đồng thời thể hiện tiềm năng ứng dụng của công nghệ này trong đời sống thường nhật. Do đó, sau này chúng tôi có thể sẽ quảng bá rộng rãi công nghệ này tại các homestay Nhật Bản”.
 

Ngoài ra, một số vật dụng khác trong khách sạn này như đệm ngồi, bàn uống trà, thảm và điều khiển từ xa cũng có chức năng di chuyển tự động.


Trước đó, vào năm 2016, Nhật Bản cũng từng sản xuất ra ghế ngồi “biết đi”.​

Trước đó, vào năm 2016, Nhật Bản cũng từng sản xuất ra ghế ngồi “biết đi”. Khách muốn xếp hàng chỉ việc ngồi lên ghế, các ghế sẽ tự động di chuyển về phía trước theo đúng thứ tự. Khi không sử dụng, ghế sẽ “ngoan ngoãn” quay về vị trí ban đầu.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.