Ngoại thất

Ý tưởng trang trí cho lối vào vườn sân vườn

08/10/2016 - 04:27 CH

Không nhất thiết phải quá cầu kỳ, chỉ cần sự xuất hiện của một vài vật liệu bằng đá, sỏi hay gạch lát vỉa hè… cùng đã đủ để làm cho lối nhỏ vào vườn của bạn trở nên thơ, bắt mắt hơn. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo.
Con đường màu xanh

Nhìn xem, một lối mòn lát đá xen lẫn lớp cỏ xanh mềm mại giữa những phiến đá… chỉ thế thôi mà khu vườn đã trở nên duyên dáng hơn rất nhiều rồi! màu xanh non của cỏ kết hợp cùng gach lat via he và đá trắng cùng gam nâu của đất tạo nên vẻ gì đó mộc mạc và cũng rất đỗi gần gũi với thiên nhiên. Với ý tưởng này, nếu e ngại cỏ sẽ mọc tràn lan vì không có thời gian cắt tỉa thì thay vì trồng cỏ tự nhiên, bạn có thể sử dụng cỏ nhân tạo.
 

Con đường hoa thắm

Dù là bất cứ nơi đâu, nội thất hay ngoại thất thì sự xuất hiện của những dáng hoa, sắc hoa cũng sẽ làm cho không gian trở nên thơ mộng và đáng yêu hơn. Như thế, để làm đẹp cho lối đi sân vườn, bạn có thể chọn cách trồng hoa dọc 2 bên lối mòn trong sân vườn, đây sẽ là nơi để bạn dạo bước, thư giãn tinh thần vào những lúc rảnh rỗi. Để không quá đơn điệu, hãy trồng nhiều hơn một sắc hoa và kiểu dáng xen kẽ, tạo sự sinh động cho sân vườn.
 

Cây cầu nhỏ dưới dòng xanh

Nếu khu vườn bạn sở hữu là khá rộng lớn, hãy tạo một hồ nước nhỏ hoặc là một khe suối khúc khuỷu, uốn lượn mềm mại, bắc ngang qua là một cây cầu nhỏ xinh, chiếc cầu bạn có thể chọn những hình dáng giản đơn như thẳng, vòng cung, nếu muốn có thể sơn đỏ, vàng để trở nên nổi bật hơn… khung cảnh giờ đây đã trở nên thơ mộng hơn rất nhiều.
 

Đường nhỏ quanh co, uốn lượn

Những lối đi rộng rãi, thẳng tắp tất nhiên mang lại sự thoải mái nhưng chắc chắn sẽ không đẹp bằng việc bạn tạo một con đường hẹp, uốn lượn quanh co. Lối nhỏ quanh co ấy không chỉ tạo cảm giác huyền bí cho khách vào chơi khi không biết lối đi ấy sẽ dẫn mình tới đâu, vừa tạo chút gì đó tự nhiên, hoang vu và cũng rất hữu tình. Đây đồng thời là cách làm rất hợp cho những khu vườn eo hẹp về diện tích. Lối đi nên được lát bằng gạch lát vỉa hè hoặc các loại đá để đảm bảo vệ sinh và cũng như không bị lầy lội lúc trời mưa.
 

Khu vườn xứ Phù Tang

Nếu yêu thích phong cách hòa mình vào thiên nhiên của những con người ở xứ sở Phù Tang, bạn chỉ cần thêm vào một vài vật liệu đơn sơ như sỏi nhỏ, đá, gạch ngói, gach via he, gỗ mộc…. và sắp đặt chúng xen kẽ một cách ngẫu hứng để làm nên một lối đi độc đáo cho khu vườn, chỉ cần đơn giản như vậy thôi là đã ổn. Nếu muốn cầu kỳ hơn chút, bạn có thể tham khảo các mẫu sân vườn đẹp phong cách Nhật để học hỏi, bắt chước cách làm, chi phí có thể cao hơn nhưng đổi lại, bạn có được một không gian phong cách Nhật rất “bài bản”.
 

Hy vọng những ý tưởng đơn giản trên đây sẽ giúp bạn làm đẹp cho sân vườn một cách hiệu quả.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.