VLXD Nội - Ngoại thất

Kinh nghiệm lựa chọn gỗ phù hợp với mục đích sử dụng

09/07/2015 - 05:53 CH

Dưới đây là một số kinh nghiệm hướng dẫn các gia đình chọn gỗ cho từng mục đích sử dụng trong nhà.
Cầu thang

Với cầu thang trong nhà không nên quá cầu kỳ về kết cấu sẽ làm giảm độ sáng của nội thất. Với một ngôi nhà với một vài chục m2, ưu tiên nên sử dụng ánh sáng và cầu thang gỗ là sự lựa chọn đầu tiên cho cầu thang đặc biệt bởi vật liệu và tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cầu thang thép và các bước bằng gỗ kết hợp bề mặt, cũng là một lựa chọn phổ biến và tiện dụng hiện nay. Khi sử dụng gỗ, bạn có thể chọn một cầu thang xoắn ốc. Nó cung cấp cho sự mềm mại, linh hoạt, tạo ra sức hấp dẫn thị giác cường độ cao và kết nối không gian khá hiệu quả. Tuy nhiên, phong trào này sẽ không hề dễ dàng với.


Khi sử dụng gỗ, bạn có thể chọn một cầu thang xoắn ốc sẽ tạo ra sức hấp dẫn thị giác

Mặt ngoài

Các nhà với mặt tiền bằng gỗ sẽ là đóng góp tốt. Nó như một lớp áo đẹp cho bức tường nhưng dễ dàng hơn để sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác của gỗ công nghiệp có khả năng cách âm. Khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam là một thách thức lớn đối với gỗ, đặc biệt là các mảng ốp tường. Các cong vênh là khó tránh nếu bạn không xử lý gỗ cẩn thận. Gỗ các loại composite hoặc laminate dùng cho mặt tiền sẽ là sự lựa chọn tốt hơn để làm đẹp bức tường. Nếu bạn cần những bức tường cách âm, chọn hấp thụ âm thanh bằng gỗ có rãnh, sử dụng bộ xương bên trong với những thanh gỗ tự nhiên hoặc kim loại. Cắt gỗ là một giải pháp tốt để tạo nên một vỏ mạnh mẽ, an toàn, nguyên liệu sạch và bền hơn cho các bức tường được trang trí.

Sàn và trần nhà

Ván sàn cho du lịch khu vực nhiều như các sảnh chung, khách, bếp nên sử dụng 12 mm. Nếu bạn sử dụng gỗ tự nhiên, sẽ có tất cả các loại ván san go công nghiệp: như phanh giày, gỗ đàn hương, dầu ô liu chiu, một chit cà phê, gỗ tếch, cao su... sức mạnh của sàn gỗ tự nhiên có độ bền cao, mùi hương khác biệt nhưng điểm yếu là tốn kém và thường bị biến dạng khi thời tiết nóng. Với diện tích 70 m2 trở lên, bạn nên chọn sàn với các kích thước tuyến tính, thậm chí nếu ít hơn 70 m2 trong kích thước, bạn nên chọn ngắn và để tiết kiệm, bạn nên sử dụng gỗ ép. Tuy nhiên, bạn nên xem xét sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Nếu ở những nơi mà họ sử dụng để đi đến nhiều sàn với độ dày 12 mm thay vì 8 mm và lưu ý màu sắc cần hài hoà với màu tường và các chi tiết màu sắc tổng thể trong nhà.

Phòng khách

 
Với ngôi nhà hiện đại, gỗ được ưa chuộng cao chủ nhà.

Các sofa có lẽ tiếp xúc với các mặt hàng và gắn liền với hầu hết mọi người trong mọi đồ nội thất phòng khách. Chất liệu cho gỗ, ghế sofa vải, nhưng chủ yếu là gỗ với độ bền và chắc chắn. Sử dụng Thiết kế sofa gỗ nên vuông vắn và tông màu nâu hoặc gỗ mun đen để làm bật tính hiện đại và sang trọng của gỗ phòng khách đồ nội thất. Trên thị trường hiện nay, phổ biến là gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia, Đức hoặc rừng tự nhiên phổ biến như gỗ sồi, gỗ tếch... Nếu bạn đang cần một gỗ dài hạn được sử dụng gỗ tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất. Kệ TV phòng khách sử dụng gỗ tự nhiên, phòng khách riêng biệt là kệ căn hộ có thể sử dụng gỗ công nghiệp. Sống phong trần nếu gỗ tự nhiên rất đẹp, phổ biến nhất trong số đó là trần pơ mu.

Ẩm thực nhà bếp

Đồ nội thất cho nhà bếp và phòng ăn nên sử dụng gỗ tự nhiên hoặc gỗ để chịu được độ ẩm. Trong nhà bếp, gỗ sẽ được tiếp xúc với nước và lửa. Khi xây dựng phải đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ. Gỗ trong nhà bếp là sự hài hòa giữa màu sắc sàn, tủ bếp, bếp, bàn ăn. Đồng bộ hóa này ưu tiên không gian của vật liệu và màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gỗ hoặc gỗ tự nhiên với giá cả hợp lý như tếch hoặc cao su. Sự kết hợp giữa gỗ và đá trong không gian nhà bếp cũng được khuyến khích.

Phòng ngủ


Giường ngủ và tủ quần áo trong phòng ngủ thường là lựa chọn đầu tiên đối với gỗ. Có thể sử dụng gỗ hoàn toàn tự nhiên, hoặc sử dụng khung chịu lực bằng gỗ tự nhiên, các trang trí có thể kết hợp gỗ công nghiệp.

Nội thất phòng ngủ thường là một ưu tiên hàng đầu là giường và tủ. Trong vẫn gán thiết kế ưu tiên sử dụng gỗ tự nhiên. Có rất nhiều phong cách, nhưng bạn nên chọn giường có ngăn để lưu trữ đồ lặt vặt. Nếu có thể, bạn nên sử dụng gỗ pơ mu (chức năng chống muỗi); gỗ sồi trắng nhập khẩu từ Bắc Mỹ đến các cấu trúc rất đẹp và mạnh mẽ, có khả năng chịu được sốc, cảm giác hài hòa với ánh sáng tự nhiên hoặc quả óc chó màu nâu, mô hình sóng chic. Muốn rẻ hơn nhưng môi trường gỗ cao su thân thiện là một lựa chọn tốt.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.