VLXD hoàn thiện tường, trần

Những lưu ý nếu muốn thi công sơn nhà hoàn thiện

22/02/2019 - 04:13 CH

Bạn đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thi công sơn nhà nhưng lại không biết thực hiện như thế nào và lựa chọn ra sao. Ngôi nhà của cả gia đình là điều cực kỳ quan trọng và không thể để có sai sót. Vì thế bạn buộc phải tìm hiểu và tham khảo kỹ lưỡng trước khi ra lựa chọn cuối cùng.
1. Những vấn đề thường gặp khi sơn nhà

Khi sơn nhà bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề chẳng hạn như:

- Nhà mới sơn đã bị bay màu

- Màu sơn không phù hợp

- Lớp sơn độ bám dính kém gây tổn thất chi phí

- Sơn lỳ và sần, không bóng mịn

- Nhà sơn chưa lâu đã xuất hiện rêu mốc, bong tróc

Còn rất nhiều những vấn đề khác có thể xảy ra. Lý do bạn gặp phải là do 2 nguyên nhân. Một là, do chính bạn thiếu hiểu biết về kiến thức ngành sơn khiến không thể lường trước được các vấn đề. Hai là, do bạn lựa chọn sai nhà thi công, đặt niềm tin không đúng chỗ.

2. Trước khi sơn nhà bạn phải làm gì?

Để việc thi công sơn nhà được hoàn thiện suôn sẻ bạn buộc phải làm 3 điều sau:

Một là, tự thu thập kiến thức qua sách, báo và internet

Trước hết bạn phải chủ động tìm kiếm thông tin. Kiến thức về ngành sơn rất rộng lớn và bạn thực sự không cần hiểu hết về chúng. Bạn chỉ cần xoay quanh những thông tin về công đoạn mà bạn sắp làm. Trước hết bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản về sơn nhà từ đó nhận diện mình đang vướng mắc ở nội dung nào và từng bước khai thác chúng.
 

Tìm kiếm thông tin về sơn nhà​.

Nếu là người làm việc bàn giầy, bạn có thể tìm kiếm bằng cách xem sách hay báo chuyên ngành. Ở đó sẽ có những thông tin chuẩn xác và đảm bảo tính khoa học. Tuy nhiên nếu bạn là một người thích nhanh chóng và không có thói quen với sach thì hãy tận dụng Google. Hãy tra những từ khóa như: tìm hiểu về sơn nhà, các loại sơn nhà, sơn ngoại thất, sơn nội thất, thi công sơn nhà,…

Google sẽ cho bạn vô vàn thông tin, từ đó bạn ghi lại những điều cần thiết, đặc biệt là những thắc mắc. Hiệp hội sơn là một địa chỉ uy tín để bạn tìm hiểu thông tin.

Hai là, lắng nghe chia sẻ từ một người quen đã từng sơn nhà

Khi tự tìm hiểu bạn chỉ có thể nắm được kiến thức cơ bản và phần nhiều là lý thuyết. Để có được hiểu biết thực tế thì đừng ngại tìm một người quen đã từng sơn nhà để chia sẻ. Một người quen với những kinh nghiệm sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được những vấn đi thi công và sớm đi đến quyết định lựa chọn.

Người quen mà bạn nên tham khảo có thể là người thân, bạn bè hay tốt nhất là thợ sơn. Những thông tin hay lời giới thiệu như một nhân chứng cho sự tin cậy để bạn đặt niềm tin.

Ba là, xin tư vấn từ những nhà thi công chuyên nghiệp

Việc sơn nhà vô cùng quan trọng nên nếu không phải thơ sơn thì đừng tự làm bởi bạn có thể phá hoại mọi thứ. Tốt nhất hãy giao việc này cho một nơi thi công chuyên nghiệp. Việc bạn tìm kiếm thông tin là để chủ động trong công việc và tránh khỏi bị lừa hay đặt niềm tin sai chỗ.

Đừng ngại tìm kiếm những địa chỉ thi công sơn nhà. Khi bạn đã nắm được kiến thức cơ bản từ sách, báo và kiến thức thực tết từ kinh nghiệm của người quen cũng là lúc bạn sẵn sàng tìm đến các nhà thi công.

Nguyên tắc khi chọn nhà thi công để được tư vấn thì phải chọn được địa chỉ chuyên nghiệp và uy tín. Sự uy tín là điều cảm nhận rất khách quan và chỉ có được khi bạn đã từng làm việc với họ. Vì thế lúc này bạn cần nghe những người quen giới thiệu hoặc khi tìm kiếm trên internet.

Về sự chuyên nghiệp thì bạn có thể trải nghiệm ngay khi bạn tiếp xúc. Từ cách chăm sóc hay khi tư vấn cũng đã thể hiện được một phần. Bên cạnh đó bạn có thể chú ý về yếu tố hình thức của văn phòng nhà thi công. Bạn cũng nên xin danh sách những công trình mà họ đã thực hiện rồi từ đó nhận xét, đánh giá.

VLXD.org (TH/ hiephoison)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.