VLXD hoàn thiện tường, trần

5 vật liệu ốp mặt tiền bền màu, chống thấm, đủ sức bền bỉ với các điều kiện thời tiết

17/06/2020 - 09:19 SA

Trong những năm gần đây, vật liệu ốp mặt tiền đang phát triển mạnh mẽ. Nếu như trước kia mặt tiền các ngôi nhà chỉ được ốp gạch nung, ốp đá hoặc trát vữa thì đến nay có thêm nhiều loại vật liệu khác đáp ứng ngày càng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và đặc biệt là sự bền màu, chống thấm.
1. Đá ốp mặt tiền

Không phải là loại vật liệu mới nhưng ốp đá tự nhiên cho mặt tiền vẫn là sự lựa chọn của nhiều gia chủ bởi sự bền bỉ của nó. Các phiến đã lớn, cứng, chắc và có tuổi thọ cao sẽ bảo vệ cho công trình. 
 

Đá là vật liệu quen thuộc nhưng vẫn được các gia chủ ưa chuộng để sử dụng ốp mặt tiền.

Ngoài đá ốp tự nhiên, đá ốp nhân tạo cũng đảm bảo được hiệu quả trang trí mặt tiền, tích hợp khả năng chống mài mòn, chống ẩm và tuổi thọ sử dụng cao.

2. Gạch ốp mặt tiền

Cùng với đá ốp, gạch ốp mặt tiền được sử dụng rất phổ biến bởi ưu thế độ bền cao, mẫu mã đa dạng, hạn chế bong tróc, phai màu trong quá trình sinh hoạt, giúp ngôi nhà thích nghi tốt với điều kiện khí hậu của nước ta. Các loại gạch ốp mặt tiền thường gặp:

Gạch ốp mặt tiền giả gỗ: Gạch giả gỗ với sự bóng nhẵn và vân bóng của gỗ tự nhiên, cộng với thiết kế và phối màu khoa học, đem đến một hiệu ứng mặt tiền đẹp mắt và tràn ngập sức sống.


Các mẫu gạch ốp mặt tiền hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn.

Gạch thẻ: Gạch thẻ được sử dụng để trang trí toàn bộ những khối mảng tường mặt tiền, hoặc những chi tiết nhỏ, tạo ấn tượng cho công trình.


Gạch ốp lát ngày nay được thiết kế với nhiều màu sắc phong phú, đa dạng giúp bạn thoải mái lựa chọn cho công trình của mình.

Gạch giả đá hoa cương: Đây là loại gạch được lấy cảm hứng từ gạch đá hoa cương tự nhiên có các họa tiết hoa văn nhỏ và tinh xảo. Gạch giả đá hoa cương được chia thành gạch giả đá granite và gạch giả đá marble,… Mặc dù mỗi loại đá sẽ có những tông màu khác nhau nhưng về cơ bản các họa tiết, đường nét đều có độ sắc nét và tinh xảo cao, tạo nên sức sống riêng cho những công trình sử dụng đá hoa cương để ốp mặt tiền.

3. Mặt tiền xi măng giả gỗ


Tấm xi măng giả gỗ là một trong những loại gỗ nhân tạo lý tưởng cho việc trang trí ốp mặt tiền của ngôi nhà.

Chất liệu bằng xi măng Portland cao cấp kết hợp sợi Cellulose và silicat được sản xuất trên công nghệ hiện đại. Toàn bộ hỗn hợp nguyên liệu được đưa qua lò hấp Autoclave tạo nên một sản phẩm ốp mặt tiền có độ chịu lực cao, chịu uốn tốt, không cong vênh biến dạng, chịu nước tốt, không cháy, không mục nát và bị ảnh hưởng của thời tiết.

4. Mặt tiền nhựa giả gỗ


Nhựa giả gỗ giúp mặt tiền ngôi nhà bền bỉ theo thời gian.

Nhựa giả gỗ đang dần chiếm lĩnh thị trường trong vài năm trở lại đây. Nhựa giả gỗ bao gồm 4 lớp: 

- Thứ nhất là tấm nhựa bên ngoài

- Thứ hai là lớp keo dán

- Thứ ba là tấm decal vân gỗ

- Thứ tư là lớp phủ bảo vệ bề mặt

Với những đặc tính như chống ẩm, chống thấm nước, chống mối mọt, không cong vênh, chống cháy hoàn toàn phù hợp để làm mặt tiền cho ngôi nhà. 

5. Tấm ván xi măng sợi

Tấm ván xi măng sợi cũng là vật liệu rất được yêu thích dùng để ốp mặt tiền. Loại vật liệu này có độ cứng tốt, chống thấm cao nên rất an toàn và bền vững với thời gian.
 

Tấm ván xi măng sợi còn có bề mặt đẹp, hiện đại nên có thể mang đến cho ngôi nhà một dáng vẻ ấn tượng.

Có thể nói, mặt tiền là một trong những khâu thiết kế quan trọng nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ. Không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ và đáp ứng phong cách thiết kế kiến trúc tổng thể, vật liệu ốp mặt tiền cần phải đảm bảo cả những vấn đề về thời tiết, khí hậu để ngôi nhà có tuổi thọ lâu bền.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.