VLXD hoàn thiện tường, trần

Mẹo chọn sơn nội thất giúp tổ ấm thêm năng lượng

12/06/2020 - 10:48 SA

Màu sắc, chất lượng của sơn tường đều có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của gia chủ; không gian sạch đẹp, trong lành sẽ tạo thêm năng lượng tích cực.
Ngôi nhà không đơn thuần là nơi che nắng che mưa, mà đó là tổ ấm, nơi ta trở về sau một ngày làm việc và những áp lực gặp phải ngoài xã hội. Về nhà là tận hưởng không gian ấm cúng và cảm thấy bản thân được truyền nguồn năng lượng mới, tích cực, yêu đời hơn.

Một không gian đẹp, trong lành có ảnh hưởng không nhỏ tới cảm xúc và tinh thần của người sống trong đó. Trước đây, gia chủ và cả các chủ thầu, hay nhà thiết kế thường tư vấn chọn sơn nội thất theo cảm quan về màu sắc, theo xu hướng hay theo các mùa lễ hội trong năm như làm mới nhà đón Giáng sinh, năm mới, Tết cổ truyền... Hiện nhiều người chọn sơn nội thất với mong muốn có thể nhận thêm cảm hứng và năng lượng tích cực ngay tại chính ngôi nhà mình.

Chọn màu sơn tạo năng lượng tích cực

Màu sơn không chỉ giúp tạo nên ấn tượng và thẩm mỹ cho không gian, mà đó cũng là một trong những yếu tố có tác động đến cảm xúc, tinh thần của các thành viên trong gia đình cũng như bất kỳ vị khách nào đến thăm nhà.

Dù chủ nhà có chọn màu sơn theo phong thủy, hợp mệnh mình hay không thì theo các chuyên gia tâm lý, mỗi màu sắc đều có ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc, tâm trạng của chúng ta.


Ví dụ, màu trắng gắn với ánh sáng, sự sạch sẽ, hòa bình và đơn giản. Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, có khả năng chữa lành mọi vết thương, tạo cảm giác thư giãn, mát mắt. Màu vàng là màu của ánh nắng, mang lại sự tươi mới, kích thích hoạt động thần kinh. Màu đỏ sáng tượng trưng cho đam mê, nhạy cảm, tình yêu. Màu hồng với thông điệp lãng mạn, tình yêu và tình bạn...

Mỗi màu đều có một ý nghĩa và tác động nhất định đến cảm xúc, nhưng quan trọng hơn, để tạo năng lượng tích cực, màu sắc cần tươi sáng, đẹp mắt và sống động.

Chú ý đến đến chất lượng sơn

Một căn phòng với những mảng sơn tường bong tróc, hay tường xuất hiện những vết nứt, những vết bẩn lem luốc sẽ khiến người bước vào có cảm giác buồn chán vì sự cũ kỹ, bẩn thỉu.

Ngược lại, những bức tường với sơn phủ mềm mịn sẽ tạo ấn tượng thị giác tốt, từ đó khiến người nhìn ngắm có tâm trạng vui vẻ hơn. Những loại sơn không bám bụi, có thể lau chùi dễ dàng giúp bức tường luôn sạch sẽ, tạo cảm giác dễ chịu khi ở nhà. Sơn bền màu, không bong tróc theo thời gian giúp không gian luôn mới và tạo năng lượng tích cực cho người sống trong đó.

Chất lượng không khí trong nhà

Bầu không khí nhiều chất độc hại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, khiến gia chủ cảm thấy mệt mỏi, dễ sinh cáu bẳn, buồn chán. Những loại sơn kháng khuẩn, chống nấm mốc góp phần giúp không gian sống sạch sẽ, trong lành, tạo cảm giác thoải mái cho người ở.

Một trong những băn khoăn và khó chịu của gia chủ khi về nhà mới là mùi sơn nồng nặc, đôi khi ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là nhà có người già và trẻ nhỏ. Vì thế, để thực sự được thư giãn và tái tạo năng lượng trong ngôi nhà của mình, chủ nhà nên ưu tiên chọn những loại sơn được kiểm nghiệm chất lượng và độ an toàn kỹ càng, hạn chế tối đa việc phát sinh những chất nguy hại sau khi sơn và ít tạo mùi nhất có thể.
 
VLXD.org (TH/ VnExpress)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.