VLXD hoàn thiện mặt sàn

Sàn gỗ chống thấm nước đáp ứng nhu cầu lắp sàn gỗ ở cả những không gian ẩm ướt

22/04/2019 - 10:34 SA

Với khí hậu nhiều, ẩm như Việt Nam thì việc lựa chọn sàn gỗ chống thấm nước là rất cần thiết. Đây là dòng sản phẩm nội thất hiện đại với rất nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy chúng có cấu tạo, đặc điểm như thế nào? Cách lựa chọn và giá cả ra sao? Đây đều là những thắc mắc được rất nhiều gia chủ quan tâm. 

Sàn gỗ chống thấm đang được sử dụng phổ biến.

Cấu tạo sàn gỗ chống thấm nước 

Trong thực tế, sàn gỗ chống thấm nước không phải là tuyệt đối không ngấm nước. Thay vào đó, thời gian bị ngấm nước của sàn lâu hơn nhờ các cơ chế ngăn cản quá trình nước thấm vào cốt gỗ. Nhưng để sở hữu đặc tính đó, sàn gỗ chống thấm có cấu tạo đặc biệt với nhiều lớp khác nhau.  
 

Sàn gỗ chống thấm được chia thành nhiều lớp.

- Lớp đầu tiên trên cùng là lớp phủ bằng nhựa Polime trong suốt. Ngoài ra, lớp này còn có thể được trộn thêm 1 số thành phần khác để tăng khả năng chống trầy xước, chống bám bẩn và độ bền. Lớp bề mặt của sàn cũng được chia thành 2 loại chính là bề mặt dạng trơn và dạng sần. 

- Lớp thứ 2 là lớp giấy vân gỗ tự nhiên, cho cảm giác chân thật nhất. 

- Lớp thứ 3 (lớp quan trọng nhất) chính là cốt gỗ. Thường thì sàn gỗ chống thấm nước là loại sàn có cốt gỗ HDF, không có chứa PVC, thân thiện với người dùng. Lưu ý nhỏ: tỷ trọng của gỗ (khối lượng/m3) càng cao thì khả năng chống nước càng cao. Mức tỷ trọng này cũng tỷ lệ thuận với giá thành của sản phẩm. 

- Lớp thứ 4 hay chính là lớp đế của sàn. Lớp này thường được làm bằng giấy cân bằng, có tác dụng chống thấm ngược từ bên dưới, hạn chế tình trạng cong vênh cũng như tăng độ ổn định cho sàn gỗ. 

Một thành phần khác không thể không nhắc đến là lớp sáp nến. Sáp nến có tác dụng bao bọc cho phần hèm khóa. Từ đó cũng nâng cao khả năng chống thấm và độ bền của sàn gỗ. Một số dòng sản phẩm không có thành phần này. 
 

Sơ đồ cấu tạo của sàn gỗ chống thấm.

Ưu điểm của việc lắp đặt sàn gỗ chống thấm nước 

Sàn gỗ luôn mang đến cảm giác sang trọng và ấm cúng. Tuy nhiên, không phải không gian nào trong nhà hoặc văn phòng cũng có thể lắp sàn gỗ. Nhưng với dòng sản phẩm sàn gỗ chống thấm nước thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Gia chủ có thể tùy ý lắp đặt bất cứ khu vực nào. 
 

Sàn gỗ chống thấm có thể lắp đặt ở bất kỳ khu vực nào trong nhà.

Thông thường, sàn gỗ chống nước còn có khả năng chống trầy xước, chịu lực tốt nên hầu như không chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Sàn loại này có thể thi công bằng tay rất đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng. 

Sàn gỗ chống thấm có thể được lắp đặt ở 1 số không gian ẩm ướt mà không lo lắng đến tuổi thọ như:
 

Sàn gỗ chống thấm lắp trong phòng bếp.


Phòng em bé thường xuyên bị đổ đồ ăn, sữa cũng có thể lắp sàn gỗ chống thấm.


Phòng tắm được lắp sàn gỗ chống thấm.

Cách kiểm tra chất lượng của sàn gỗ chống thấm nước 

Sàn gỗ chống thấm nước tốt là những dòng sử dụng hèm khóa chất lượng với độ ăn khớp cao. Với hẻm khóa này, việc lắp đặt không cần dùng đến keo, thay vào đó, các mốc nối sẽ liên kết chặt chẽ với nhau. Và bạn có biết không: để tách rời sàn, bạn sẽ cần đến 1 lực kéo lên tới 450kg. Ngoài hèm khóa, công nghệ đảm bảo an toàn đã được nghiên cứu có thể ngăn ngừa tình trạng thấm nước qua hèm khóa, giữ cốt gỗ luôn khô ráo. 
 

Cần kiểm tra sàn thật cẩn thận.

Một mẹo khác giúp bạn lựa chọn sàn gỗ chống thấm tốt là ngâm trực tiếp sàn vào nước. Cụ thể, bạn mua trước 1 vài miếng ván sàn. Rồi sau đó bạn ngâm miếng sàn đó vào nước chừng 1 đến 2 ngày. Ván sàn tốt sẽ gần như giữ nguyên hình dạng ban đầu, không bị cong vênh, mặt gỗ không bị biến dạng hay phồng rộp. Độ trương nở nhỏ hơn 8% là đạt yêu cầu. 
 

Sàn gỗ chống thấm có mẫu mã đa dạng.

Lưu ý về thời gian bảo hành cũng là 1 trong những mẹo chọn được sàn gỗ chất lượng. Cụ thể, thời hạn bảo hành của sàn gỗ thường rất lâu, nhiều thương hiệu còn có chính sách bảo hành vĩnh viễn, chứng minh chất lượng của sản phẩm. 

Giá cả và 1 số thương hiệu 

Một số sản phẩm thương hiệu tốt, được nhiều người lựa chọn là Aqua+ của Egger, Skema, Hornitex, Wineo (Đức); Pergo của Unilin (Bỉ), Robina, Janmi, Inovar (Malaysia), Erado, Thaixin, ThaiStar (Thái Lan). 

Giá sàn gỗ chống nước dao động trong khoảng 410.000 VND - 460.000 VND/thanh kích thước trung bình là 1200 mm x 190mm x 8mm, độ dày của ván thường ở các mức như 8mm, 10mm, 11mm và 12 mm. 
 

Sàn gỗ có khả năng chống thấm nhưng cũng nên sử dụng và bảo quản cẩn thận.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về sàn gỗ chống thấm nước. Về cơ bản, quan niệm sàn có thể chống thấm tuyệt đối là không đúng. Và tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm ngoài việc dựa vào chất lượng vốn có, quy trình lắp đặt đạt chuẩn thì còn do cách sử dụng và bảo quản của người dùng. Cụ thể như không đổ nước ra sàn rồi lau thay vào đó nên dùng rẻ ẩm, đã vắt hết nước; nên dùng thêm máy hút ẩm hoặc đóng kín cửa khi thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao… 
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.