VLXD hoàn thiện

Chọn gạch men nào phù hợp với nhà bạn

14/12/2017 - 04:39 CH

Hiện nay trên thị trường số lượng mẫu mã gạc ốp lát là rất lớn, khiến cho khách hàng khó lòng lựa chọn một mẫu gạch phù hợp với từng khu vực trong ngôi nhà của mình. Đồng thời về chủng loại gạch cũng rất nhiều loại, phổ biến là gạch men (ceramic), gạch Granite ( gạch đá), gạch sứ (Porcelain) và gạch bán sứ (Semi Porcelain). Đối với loại gạch men, lại chia ra hai loại chính là gạch men mờ và gạch men bóng. Vậy loại gạch men nào phù hợp với từng không gian nhà của bạn? 
Gạch men là loại gạch không đồng chất, được bao phủ bởi một lớp men bảo vệ. Gạch men dù có đa dạng về kích thước, màu sắc hay hoa văn thì cũng được chia làm 2 loại chính: gạch men bóng và gạch men mờ. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì thế tùy vào mục đích và không gian phù hợp mà nhà tư vấn hoặc chuyên gia xây dựng sử dụng các loại gạch men nhằm phát huy hết ưu điểm của từng loại cũng như hạn chế những nhược điểm của chúng.

Gạch men mờ
 

Ưu điểm: Gạch men mờ là gạch đồng chất, không có lớp men tráng phủ bên trên nên hạn chế được nguy cơ trơn trượt. Gạch men mờ thường có thiết kế tinh tế và có chiều sâu và thường được chọn sử dụng trong những công trình mang hơi thở hiện đại. Đây là loại gạch được các nhà chuyên môn đánh giá là có độ bền màu cao, chống trơn trượt, ít bị trầy xước và có khả năng chịu được áp lực cao hơn so với gạch men bóng.

Nhược điểm: Gạch men mờ rất dễ bám bẩn nên đòi hỏi phải vệ sinh thường xuyên. Gạch men mờ thường được các nhà thầu chọn thi công tại các khu vực ẩm ướt thường xuyên như nhà tắm, nhà bếp, sân sau để hạn chế phần nào khả năng trơn trượt, nguy hiểm;  ở các khu vực thường xuyên chịu áp lực cao hoặc nhiều người qua lại như hành lang, gara để chống được trầy xước.

Gạch men bóng
 

Ưu điểm: Gạch men bóng có bề mặt trơn bóng, có độ tương phản với ánh đèn, tạo hiệu ứng ánh sáng rất tốt nên tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho không gian sử dụng. Chính nhờ có độ nhẵn và trơn nên loại gạch này khó bị bám bẩn, dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm: Gạch men bóng có độ trơn cao nên rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng nhất là ở những khu vực ẩm ướt. Ngoài ra, bề mặt gạch do được tráng men nên khi có các va chạm, cọ xát cũng rất dễ bị xước. Vì những ưu nhược điểm trên, gạch men bóng thường được lát ở phòng khách, sảnh chờ hoặc ốp tường thay vì được chọn lát ở khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm. Nếu như nhà bạn có người già hoặc trẻ em thì lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế sử dụng gạch men bóng.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.