Sắt, Thép

Trung Quốc thay đổi quy định cắt giảm sản lượng ngành thép

23/07/2018 - 09:34 SA

Thay vì áp chung như trước đây, mỗi nhà máy thép sẽ phải giảm sản lượng theo từng mức khác nhau trong mùa thu và mùa đông tới đây, một quan chức thuộc Bộ Môi trường Trung Quốc cho biết.

“Năm nay, việc giảm sản lượng của ngành thép chắc chắn sẽ có sự khác biệt, đó là dựa trên mức độ phát thải của mỗi nhà máy thép,” ông Liu Bingjiang, Giám đốc bộ phận quản lý môi trường không khí thuộc Bộ Môi trường và Sinh thái Trung Quốc (MEE), cho hay.

Theo Giám đốc bộ phận ô nhiễm môi trường Wu Jianjun tại Sở môi trường thành phố Đường Sơn, động thái này sẽ tạo thêm nhiều động lực để các công ty cải thiện mức độ phát thải. “Các quy định bảo vệ môi trường sẽ ngày càng khắt khe hơn, ít nhất là cho tới năm 2020,” ông Wu nói.

Trước đó vào đầu tháng 7, chính phủ nước này từng yêu cầu 82 thành phố tự lên kế hoạch các biện pháp đặc biệt để giảm sương khói trong mùa thu và đông.

Mùa đông năm 2017, các nhà máy sản xuất thép, xi măng và nhôm tại 28 thành phố phía Bắc bị buộc phải giảm tới 50% công suất vì chiến dịch chống ô nhiễm của chính phủ. Tuy nhiên, chính quyền một số địa phương lại đình chỉ hoạt động của tất cả doanh nghiệp mà không xem xét đến mức độ phát thải của từng đơn vị, dấy lên làn sóng phản đối gay gắt.

Ông Wu cho biết chính quyền thành phố Đường Sơn sẽ thuê một viên nghiên cứu để đánh giá mức độ phát thải của mỗi nhà máy và dựa vào đó để đưa ra mức giảm bắt buộc.

VLXD.org (TH/ NDH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.