Cát, Đá, Sỏi

TP Hà Nội: Giá cát tăng cao

Giá cát tăng cao khiến các gói thầu xây dựng nhà ở dân dụng chịu áp lực. Nhiều thợ xây cho biết họ đã phải điều chỉnh đơn giá phần móng và nền từ đầu tháng 5, do “vật tư đầu vào biến động liên tục”.

Đắk Lắk: Giá cát hạ nhiệt nhưng vẫn cao

TP HCM: Khẩn trương làm việc với 3 tỉnh mở thêm các mỏ cát

Vĩnh Long phê duyệt trữ lượng 9 mỏ cát phục vụ các công trình trọng điểm

UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký ban hành các quyết định phê duyệt trữ lượng 9 mỏ cát trên địa bàn tỉnh, với tổng trữ lượng hơn 3,4 triệu m3, chuẩn bị khai thác phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh.

Nhiều dự án giao thông trọng điểm chậm tiến độ vì thiếu cát đắp nền đường

Hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm, quốc gia đang bị thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường khi nguồn cung, công suất khai thác chưa đáp ứng yêu cầu và nếu không giải quyết kịp thời chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ về đích của các công trình này.

Chưa nước nào sử dụng tro xỉ nhiệt điện làm vật liệu đắp nền cao tốc

Chiều 13/07, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với các Bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Bộ xây dựng, hiện chưa có nước nào trên thế giới sử dụng tro xỉ nhiệt điện làm vật liệu đắp nền cao tốc nhưng có thể sử dụng trong thi công các cấu kiện bê tông, cầu bê tông, đường cao tốc bằng cầu cạn...

Cung ứng gần 16 triệu m3 cát cho 5 dự án giao thông trọng điểm

Trước thực trạng thiếu cát san lấp, xây dựng, đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị tỉnh Tiền Giang đảm bảo nguồn cát cung cấp cho các dự án giao thông trọng điểm.

Hưng Yên: Thiếu cát xây dựng phục vụ thi công công trình

Thiếu cát xây dựng đang là thực tế xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng như một số tỉnh, thành phố trong cả nước, nơi có nhiều công trình cần lượng cát lớn để phục vụ thi công. Phản ánh tại khu công nghiệp Thăng Long II của nhà đầu tư Nhật Bản. 

Thiếu 26 triệu m3 cát đắp nền đường cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ

Thông tin về tiến độ cung ứng vật liệu các đắp nền đường cho các dự án đường bộ cao tốc, Bộ Giao thông vận tải cho biết, giai đoạn 2021 - 2025, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Đông Nam Bộ triển khai thi công 16 dự án, dự án thành phần trọng điểm được áp dụng chính sách đặc thù về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Theo tính toán, đến cuối tháng 5/2024, khối lượng vật liệu cát đắp phục vụ thi công các tuyến đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ vẫn còn 26 triệu m³ chưa xác định được nguồn cung.

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng