Vật liệu và Kiến trúc

Thư viện tựa như một con tàu được đúc bằng bê tông trắng

27/04/2021 - 10:15 SA

Với tổng diện tích 1.000m2, thư viện được đúc bằng bê tông trắng trên bờ biển Hải Nam, Trung Quốc này trở thành một địa điểm để lại không ít ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước.

Công trình thư viện này là gian hàng đầu tiên được hoàn thành trong số 16 gian hàng đang được xây dựng ở Công viên Thế kỷ như một phần của dự án trẻ hóa rộng lớn hơn của Vịnh Hải Khẩu.


Được thiết kế khá đặc biệt với dạng chảy vô định hình, trong đó bên trong và bên ngoài của tòa nhà được đúc như một khối tàu, không có bất kỳ góc vuông nào đã giúp thư viện trở thành một công trình vô cùng độc lạ, thu hút không ít sự hiếu kỳ của người xem.


Bên cạnh đó, tòa nhà còn được gây sự chú ý lớn bởi view tuyệt đẹp. Những đường cắt cong lớn cho phép khung cảnh biển, bầu trời, ánh sáng và không khí tự nhiên ngập tràn vào bên trong giúp du khách được đắm chìm trong thiên nhiên và cảnh quan ven biển.


Tòa nhà được xây dựng bằng cách sử dụng ván khuôn được cắt CNC và in 3D chính xác cùng các tấm waffle hai lớp trên sàn và trần nhà. Bên trong tất cả hệ thống điện và ống nước đều được giấu trong hốc bê tông để giảm bớt sự bề bộn, còn tủ sách được đặt âm tường.


Bên trong, thư viện được chia thành hai khu thông qua bởi một tiền sảnh lớn. Một bên là thư viện, bên còn lại là khối cơ sở vật chất hỗn hợp. Khối cơ sở sử dụng hỗn hợp tạo thành một trạm dừng chân cho du khách đến thăm công viên và bao gồm quán cà phê, phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng trẻ và chỗ để xe đạp.


Khu vực thư viện rộng 700m2 bao gồm khu vực tiếp tân, văn phòng, không gian đọc sách và sự kiện linh hoạt cùng với khu vực dành cho trẻ em với các góc và không gian đọc sách thân mật nhìn ra mặt nước.

Các không gian này được bố trí xung quanh một phòng đọc trung tâm chứa 10.000 cuốn sách và được liên kết với nhau bằng cửa trượt cong thu vào tường.


Một số phòng có góc đọc sách nhỏ vô cùng thú vị.


Nội và ngoại thất được thiết kế đúc tựa như một con tàu.
 
VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.