VLXD hoàn thiện tường, trần

Gạch làm mát - giải pháp chống nóng cho các công trình xây dựng

24/08/2022 - 11:12 SA

Sử dụng gạch làm mát chống nóng cho tường, sàn và trần nhà đang là giải pháp được sử dụng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng.
>> 4 loại gạch chống nóng phổ biến hiện nay
>> Gạch tái chế làm mát các tòa nhà
>> Tấm vật liệu xây dựng tự làm mát, chống bám bụi, rêu mốc
 

Các sản phẩm gạch làm mát có hệ số dẫn nhiệt là 0,023 W/moK, đây là mức thấp nhất so với các vật liệu cách nhiệt thông thường hiện nay trên thị trường.

Trên thực tế, với loại gạch mát độ dày 20mm sẽ có khả năng cách nhiệt và bảo ôn tương đương với tường gạch xây 621mm. Do đó, sử dụng vật liệu này sẽ giúp nó hạn chế được tình trạng hấp thụ nhiệt cho công trình.

Bên cạnh đó, vật liệu gạch mát không để xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, ngăn chặn quá trình tạo nấm mốc trên bề mặt tường, trần nhà.

Cách âm và chống thấm tốt

Thông thường, mỗi viên gạch mát có cấu tạo gồm nhiều lỗ khí với mật độ cao giúp cách âm tốt. Khả năng cách âm vật liệu này từ 27 dB trở lên, giữ cho không gian trong nhà luôn được yên tĩnh. Mặc khác, với cấu tạo 2 lớp ngoài là Xi măng, kết hợp cấu trúc theo dạng ô kín không tan trong nước nên gạch mát có độ hấp thụ nước và khả năng chống thấm cao, tỉ suất hút ẩm là gần 1,3%.

Trọng lượng nhẹ, thi công dễ dàng

Gạch có cấu tạo lõi PU, đây là chất liệu xốp nên gạch mát có trọng lượng khá nhẹ chỉ từ 1 - 2,2kg/m2. Do đó, khi sử dụng gạch mát làm vật liệu chống nóng sẽ giúp giảm tải trọng đến 50% cho công trình. Ngoài ra, với ưu điểm là trọng lượng nhẹ còn giúp giảm chi phí kết cấu, giảm thời thời gian vận chuyển cũng như thi công, lắp đặt.

Khả năng chống biến dạng

Độ bền nén của gạch này cao nên chống biến dạng rất tốt. Loại gạch này không bị biến dạng trước các tác động nhiệt từ môi trường xung quanh.

Thân thiện với môi trường

Quá trình sản xuất gạch tự làm mát sử dụng các nguyên liệu an toàn với công nghệ mới không có chất gây hại nên thân thiện với môi trường.

Ứng dụng của gạch làm mát

Với nhiều ưu điểm như cách nhiệt, cách âm, chống cháy và độ bền cao, gạch làm mát sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo trong thi công chống nóng cho các vị trí trần, tường, sàn nhà và mái.

Thi công vách và tường

Đối với hạng mục tường, gạch mát được dùng để chống nóng trong tường, giữa tường hoặc ngoài tường. Việc sử dụng gạch mát để làm tường và vách không chịu lực vừa giúp chống nóng, cách âm tốt, vừa là vật liệu trang trí có tính thẩm mỹ cao.

Thi công ốp trần nhà

Những công trình mái bằng có thể sử dụng loại vật liệu này để ốp dưới trần, nhằm tăng hiệu quả chống nóng. Theo đó, có thể ứng dụng với rất nhiều kiểu như dùng ốp trần Nhà mái bằng; lót dưới lớp gạch lát của sân thượng hay ốp trần thả giật cấp…

Thi công mái nhà

Thi công mái nhà có thể dùng tấm gạch mát để lót phía dưới hoặc lát trực tiếp. Có thể sử dụng để ốp trên phần mái dốc để lợp ngói nhà, ốp phía dưới mái tôn, ốp dưới mái xà gồ…

Thi công sàn nhà

Trong quá trình thi công chống nóng công trình, có thể sử dụng vật liệu gạch mát lót sàn để làm mát và nâng nền sàn nhà. Loại vật liệu này thích hợp dùng cho dạng nhà sàn hoặc gác xép, sàn giả đúc…

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.