Vật liệu và Không gian sống

Không gian xanh mát nằm giữa những ngôi nhà bê tông cốt thép

20/05/2019 - 09:12 SA

Tokyo là một thành phố đông đúc với những kiến trúc đối lập.:Những ngôi đền Zen, đền của Mammon bên cạnh những tòa cao ốc; những mái nhà dốc cũ kỹ bên cạnh những tòa nhà bằng kính bóng loáng. Thế nhưng tuyệt nhiên lại rất ít những mảng xanh và những khu vườn nhỏ xanh mát dường như là một điều gì quá xa xỉ. Chính vì vậy, ngôi nhà bốn tầng Garden & House là một điểm nhấn mát lành trong thành phố đông đúc, bận rộn này.
Một không gian xanh mát của cây cối là điều khu phố này rất cần.

Nhìn từ bên ngoài, Garden & House trở nên khá đặc biệt trong một con phố nhỏ với nhiều tòa nhà chung cư đậm phong cách Nhật thiên về kiến trúc khép kín, tôn trọng sự riêng tư. Tuy nhiên, Garden & House lại là căn nhà với thiết kế rất mở với hệ thống cửa kính.
Sự khác biệt hoàn toàn trong thiết kế của căn Garden & House so với những tòa nhà xung quanh.

Chủ nhân của ngôi nhà này là hai người phụ nữ làm nghề biên tập. Họ đã đặc biệt yêu cầu một thiết kế với một phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung, phòng riêng cho mỗi người, một phòng khách và một phòng tắm. 
 
Ngôi nhà được thiết kế 4 tầng với rất nhiều không gian dành cho cây xanh. Tầng trệt được thiết kế với các không gian để ngồi, không gian lưu trữ, nhà bếp và bàn ăn.


Được làm việc giữa thiên nhiên quả là một điều tuyệt vời để có thể kích thích trí tưởng tượng tối đa. 


Không gian làm việc này được thiết kế như một khu vườn nhỏ xinh đẹp nằm trong ngôi nhà với phần đất hữu cơ thật. Để vào làm việc trong không gian này, bạn phải đi dép để tránh làm bẩn chân.


Một không gian làm việc khác với những cây hoa cỏ phía sau. Và nếu nắng chiếu quá nhiều, gia chủ có thể sử dụng đến những chiếc rèm để ngăn một phần ánh sáng mà vẫn giữ được độ thoáng và mềm mại.


Kết nối giữa các tầng là một cầu thang kim loại nhẹ mảnh mai như một dải lụa mềm mại. 


Tầng một được thiết kế với một phòng ngủ nhỏ nhìn ra ban công mở hình chữ L được bố trí như một phòng họp ngoài trời.  


Bản thiết kế cắt ngang các tầng. 

 
Theo bản thiết kế các tầng, tầng hai được thiết kế như một hành lang ngoài trời dẫn đến phòng tắm khép kín ở phía sau tòa nhà. Trong khi đó, phòng ngủ thứ 2 được bố trí ở tầng ba cùng với một ban công riêng phía trước và một cầu thang dẫn lên sân thượng. 
 
Phòng ngủ thứ 2 ở tầng 3 với một chiếc cầu thang tuyến tính dẫn lối lên khu vườn trên sân thượng. Phần cầu thang sử dụng kính làm vách ngăn tạo nên không gian mở và có thể nhìn thấy được vườn cây xinh đẹp bên ngoài.

Mọi thiết kế nội thất trong Garden & House đều khá đơn giản. Thay vì sử dụng một chiếc tủ quần áo to và chiếm nhiều diện tích, cột sắt có thể thay thế chức năng đó.
 
Điểm nhấn của căn nhà nằm ở phần sân thượng với một đường cắt tròn ở phần tấm lợp. Chi tiết này thể hiện nét kiến ​​trúc hiện đại mới mẻ khá lạ mắt trong các kiến trúc thông thường của người Nhật. 

Đường cắt tròn ở phần tấm lợp khiến ngôi nhà trở nên thú vị, hiện đại và khá đặc biệt.
Ô tròn nhỏ trên sân thượng có thể là nơi đọc sách lý tưởng với cây cỏ xung quanh cùng ánh sáng Mặt Trời ngập tràn cho gia chủ.

Bản thiết kế cắt dọc của căn Garden & House.

 
Có thể dễ dàng nhận thấy cây xanh trong căn nhà chủ yếu là các chậu cây di động. Điều này giúp việc di chuyển và bố trí các chậu cây cũng như thay thế trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bê tông và cây cối, một cứng nhắc một mềm mại đã đem đến sự kết hợp hoàn hảo và đầy thú vị cho một khu phố nhỏ với những thiết kế khá nguyên tắc, có phần hơi cứng nhắc.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.